Di tích Côn Sơn Kiếp Bạc đón nhận bằng Di tích quốc gia đặc biệt

(VOV5) - Tối qua (01/10) tại đền Kiếp Bạc, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương, diễn ra lễ đón nhận Bằng công nhận di tích cấp quốc gia đặc biệt cho khu di tích lịch sử Côn Sơn Kiếp Bạc.

Di tích Côn Sơn Kiếp Bạc đón nhận bằng Di tích quốc gia đặc biệt  - ảnh 1

Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao Bằng công nhận di tích cấp quốc gia đặc biệt cho cho khu di tích lịch sử Côn Sơn Kiếp Bạc và đề nghị Hải Dương bảo tồn, tôn tạo để phát huy hiệu quả hơn nữa các giá trị lịch sử, văn hoá của Khu di tích Côn Sơn-Kiếp Bạc.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ:
“Từ mốc son ngày hôm nay, tỉnh Hải Dương cần phải nỗ lực hơn nữa để Khu di tích Côn Sơn Kiếp Bạc xứng tầm với một di sản văn hóa đặc biệt. Trước hết cần phải có quy hoạch để phát triển tổng thể, gắn với du lịch, đồng bộ với cơ sở hạ tầng. Cần phối hợp với các Bộ, ngành, nhất là Bộ Văn hóa Thể Thao Du lịch để làm sao phát huy được hết những giá trị của khu Côn Sơn Kiếp Bạc.”

Sau lễ đón nhận Bằng di tích quốc gia đặc biệt là màn biểu diễn nghệ thuật với chủ đề “Uy linh Vạn Kiếp” đã tái hiện lại cuộc kháng chiến thần kỳ 3 lần đánh thắng giặc Nguyên Mông của quân và dân thời Trần.

Phản hồi

Các tin/bài khác