Diễn đàn quốc tế dành cho lãnh đạo doanh nghiệp năm 2013

(VOV5)- Sáng nay, tại thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG tổ chức Diễn đàn quốc tế dành cho lãnh đạo doanh nghiệp năm 2013 với chủ đề “Hướng phát triển siêu đô thị- Cơ hội cho doanh nghiệp và các nhà đầu tư”.


Tại diễn đàn, 38 diễn giả là lãnh đạo các bộ ngành trung ương, các địa phương, các nhà nghiên cứu, lãnh đạo doanh nghiệp cùng các đại biểu thảo luận về những vấn đề liên quan đến hướng phát triển siêu đô thị mà cụ thể là thành phố Hồ Chí Minh hiện nay như: chính sách thúc đẩy liên kết vùng, tiềm năng phát triển kinh tế, nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội gì ở phát triển hạ tầng cho siêu đô thị, hợp tác công- tư để đẩy mạnh hiệu quả đầu tư.


Ông Võ Trí Thành, Phó chủ tịch Viện Quản lý Kinh tế Trung ương, cho rằng: Trong suốt hơn 25 năm đổi mới, thành phố Hồ Chí Minh được mệnh danh là năng động, sáng tạo, có nhiều đột phá. Tuy nhiên, để thành phố tiếp tục phát triển đòi hỏi phải có những bước chuyển rất căn bản từ tư duy, quy hoạch, nhìn nhận những lĩnh vực có lợi thế so sánh và cả những lan tỏa của thành phố với các tỉnh thành khác. Điều ấy đúng cả với phát triển hạ tầng cho thành phố Hồ Chí Minh.


Lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh khẳng định với một thành phố hơn 10 triệu dân nhưng thành phố không coi người nhập cư là gánh nặng mà ngược lại, đây chính là thế mạnh của thành phố về lao động, trí tuệ, đóng góp đáng kể cho sự phát triển chung. Vấn đề là, thành phố phải tập trung ngân sách đầu tư cho hạ tầng để theo kịp sự phát triển của dân cư. Trong đó, thành phố rất cần sự hợp tác của các nhà đầu tư và đặc biệt quan tâm đến hiệu quả chính sách hợp tác công- tư mà thành phố đang được Chính phủ cho thực hiện thí điểm./.

Phản hồi

Các tin/bài khác