Đo lường sự hài lòng của người dân đối với cơ quan hành chính

(VOV5) – Việc đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước phải được triển khai đồng bộ, đi vào nề nếp, thực sự là thước đo kết quả triển khai cải cách hành chính.


Ngày 14/3, tại Trụ sở Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Nội vụ và Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam tổ chức Hội nghị đánh giá việc triển khai đo lường, xác định chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.

Đo lường sự hài lòng của người dân đối với cơ quan hành chính  - ảnh 1
Bộ phận một cửa liên thông tại Cục Thuế Gia Lai giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn. Ảnh theo: nhandan.com.vn


Trong 2 năm thí điểm, các các Bộ, ngành, địa phương triển khai đánh giá hài lòng của người dân, tổ chức với tổ chức hành chính công cấp xã, phường, cấp tỉnh. Theo đó, các chỉ số hài lòng của người dân, doanh nghiệp đạt khoảng 70-90%. Tại Hội nghị, ông Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhấn mạnh: “Người dân là người bầu ra hệ thống chính quyền các cấp. Là người có quyền được hưởng những dịch vụ mà hệ thống chính quyền theo Hiến pháp, Luật pháp cam kết đem lại cho người dân, cũng là người  thực hiện giám sát cơ quan nhà nước. Với tinh thần Chính phủ từ nhiệm kỳ 2011-2015 đến giờ luôn khẳng định coi sự hài lòng người dân đối với sự phục vụ của cơ quan chính quyền các cấp là thước đo quan trọng đối với cải cách hành chính đối với cơ quan nhà nước, các tổ chức địa phương và trung ương”.


Kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ, Trương Hòa Bình, đề nghị việc đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước phải được triển khai đồng bộ, đi vào nề nếp, thực sự là thước đo kết quả triển khai cải cách hành chính nói chung và cải cách, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, tổ chức nói riêng của các bộ, ngành, địa phương.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác