Đoàn công tác của Chính phủ Hoàng gia Campuchia thăm, làm việc tại tỉnh An Giang

(VOV5)- Chiều nay (17/10), Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Vương Bình Thạnh, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Vũ Văn Tám, tiếp và làm việc với Đoàn công tác cấp cao của Chính phủ Hoàng gia Campuchia do Phó Thủ tướng Yim Chhay Ly dẫn đầu.

Tại buổi tiếp, ông Vương Bình Thạnh, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, giới thiệu khái quát về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, nhất là mối quan hệ láng giềng hữu nghị giữa tỉnh An Giang (Việt Nam) và 2 tỉnh TàKeo và Kandal (Vương quốc Campuchia) trong những năm qua.

Ông Vương Bình Thạnh nhấn mạnh An Giang là địa phương có thế mạnh về nông nghiệp, với sản lượng lương thực hàng năm đạt trên 3,8 triệu tấn. Bên cạnh đó, nuôi trồng, chế biến, xuất khẩu thủy sản cũng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Về phần mình, Phó Thủ tướng Yim Chhay Ly mong muốn tỉnh An Giang tạo điều kiện thuận lợi và tiếp tục giúp đỡ cho hai tỉnh và người dân ở 2 tỉnh Tàkeo và Kandan trong việc phát triển nghề trồng lúa và nuôi trồng thủy sản. Trong đó, mong muốn tỉnh An Giang giúp đỡ về đào tạo nhân lực, kỹ thuật để Campuchia có thể thanh chóng thực hiện thành lập Trung tâm nhân giống thủy sản nhân tạo, cung cấp nguồn giống thủy sản cho người nuôi ở Campuchia đang có nhu cầu ngày càng tăng.

Phản hồi

Các tin/bài khác