Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Giao thông Vận tải làm việc tại Cộng hòa liên bang Đức

(VOV5) - Đoàn đại biểu Bộ Giao thông Vận tải do Bộ trưởng Đinh La Thăng làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm và làm việc tại Cộng hòa liên bang Đức từ ngày 13 đến 17/08.

Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Giao thông Vận tải làm việc tại Cộng hòa liên bang Đức - ảnh 1
Quốc vụ khanh Bộ Giao thông, Xây dựng và Phát triển đô thị Đức Klaus-Dieter Scheurle và Bộ trưởng Đinh La Thăng tại buổi làm việc. (Ảnh: Văn Long-Thanh Hải/Vietnam+)

Tại buổi làm việc với Quốc vụ khanh Bộ Giao thông, Xây dựng và Phát triển đô thị liên bang Đức Klaus-Dieter Scheurle, Bộ trưởng Đinh La Thăng đưa ra những đề xuất để tăng cường hợp tác giữa 2 nước trong lĩnh vực giao thông vận tải, đề nghị sớm đàm phán sửa đổi Nghị định thư về hàng không để tạo điều kiện mở đường bay thẳng Hà Nội – Berlin; đồng thời khẳng định Bộ Giao thông Vận tải hỗ trợ, tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp Đức tìm kiếm cơ hội và thúc đẩy các dự án đầu tư vào Việt Nam. Về phía Đức, Quốc vụ khanh Scheurle cho biết Đức rất quan tâm tới những kế hoạch xây dựng cơ sở hạ tầng của Việt Nam để có thể trở thành một nước công nghiệp vào năm 2020, sẵn sàng trao đổi kinh nghiệm và hỗ trợ Việt Nam trong những dự án này và khuyến khích các nhà đầu tư tư nhân vào Việt Nam.

Trong thời gian làm việc tại Cộng hòa liên bang Đức, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng làm việc tại bang Hessen, gặp Bộ trưởng, Chánh văn phòng Thủ hiến bang Axel Wintermeyer, Bộ trưởng Giáo dục bang Nicola Beer, Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Giao thông và Phát triển bang Florian Rentsch và một số doanh nghiệp Đức.

Phản hồi

Các tin/bài khác