Đoàn đại biểu Phật giáo Camphuchia thăm Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Trà Vinh

(VOV5) - Sau tỉnh Sóc Trăng, ngày 18/7, đoàn đại biểu cấp cao phật giáo Camphuchia do Đại Tăng thống Tep Vong làm trưởng đoàn đến thăm xã giao Ban Trị sự Phật giáo và Hội đoàn kết sư sãi Khmer yêu nước tỉnh Trà Vinh. Tại buổi tiế,p Hòa Thượng Thạch Sok Xane, trưởng Ban trị sự Phật giáo tỉnh Trà Vinh, báo cáo với đoàn về tình hình sinh hoạt tín ngưỡng, công tác Phật sự của tỉnh.


Trà Vinh có hơn 230 ngôi chùa Phật giáo, trong đó có tới  hơn 140 ngôi chùa hệ phái Nam tông Khmer với hơn 3 ngàn sư sãi. Con em phật tử, sư sãi Khmer không chỉ học giáo lý Phật mà theo học đại học; tỉnh Trà Vinh có 3 ngôi chùa Nam tông Khmer được công nhận là di tích văn hóa – lịch sử cấp quốc và hàng chục ngôi chùa được công nhận là di tích văn hóa – lịch sử, cơ sở tín ngưỡng văn hóa – văn minh cấp tỉnh. Vui mừng trước sự phát triển không ngừng của Phật giáo Nam tông cũng như đời sống bà con dân tộc Khmer, ngài Đại tăng thống Tep Vong, vua sư Campuchia, chia sẻ:
“Tôi vô cùng ngưỡng mộ và khâm phục Chính phủ Việt Nam đã có những chính sách tạo điều kiện cho bà con dân tộc Khmer và Phật giáo Nam tông Khmer ngày một phát triển; đoàn kết hòa thuận với Phật giáo Nam tông và dân tộc Việt anh em”.

Phản hồi

Các tin/bài khác