Đoàn Uỷ ban Dân tộc Quốc hội Việt Nam làm việc tại Liên bang Nga

(VOV5) - Tại các buổi làm việc, hai bên chia sẻ thông tin về tình hình phát triển kinh tế-xã hội, các thành tựu đối nội, đối ngoại của mỗi nước.

Đoàn do Chủ tịch Ủy ban Dân tộc Quốc hội Ksor Phước, dẫn đầu. Trong khuôn khổ chuyến thăm 2 ngày 26 và 27/6, Đoàn có các buổi làm việc với Uỷ ban Dân tộc, Uỷ ban Chính sách khu vực thuộc Đuma quốc gia (Hạ Viện Nga) và Hội đồng tư vấn về vấn đề dân tộc thuộc Hội đồng Liên bang (Thượng Viện Nga).

Đoàn Uỷ ban Dân tộc Quốc hội Việt Nam làm việc tại Liên bang Nga  - ảnh 1

Tại các buổi làm việc, hai bên chia sẻ thông tin về tình hình phát triển kinh tế-xã hội, các thành tựu đối nội, đối ngoại của mỗi nước; trao đổi thông tin về hoạt động của hai quốc hội và các Uỷ ban phụ trách vấn đề dân tộc. Về vấn đề dân tộc, hai bên cũng chia sẻ thông tin về tình hình hoạt động trong thời gian qua, thảo luận chính sách của mỗi nước, trao đổi kinh nghiệm lập pháp và quản lý xã hội trong lĩnh vực này và định hướng hợp tác trong thời gian tới. Lãnh đạo các Uỷ ban về dân tộc và chính sách khu vực Quốc hội Nga nhấn mạnh cộng đồng hơn 100 dân tộc Nga luôn ủng hộ chính sách củng cố tình hữu nghị truyền thống với cộng đồng các dân tộc Việt Nam, mong muốn làm sâu sắc mối quan hệ này và mở rộng giao lưu, trao đổi kinh nghiệm hợp tác nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện chính sách đối với các dân tộc thiểu số của hai nước.

Liên quan vấn đề Biển Đông, Chủ tịch Uỷ ban Dân tộc Quốc hội Ksor Phước thông tin về việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép tại thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam; mong muốn các đại biểu Quốc hội Nga bằng các kênh hợp tác quốc tế có tác động tích cực nhằm giải quyết một cách hoà bình, trên cơ sở pháp luật quốc tế. Các đại biểu Nga bày tỏ sự chia sẻ và sẵn sàng bằng các hoạt động và hình thức phù hợp để có tiếng nói tích cực về vấn đề này./.

Phản hồi

Các tin/bài khác