Dư luận ủng hộ quan điểm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về vấn đề Biển Đông

(VOV5) - Phát biểu tại diễn đàn Kinh tế Đông Á cũng như trả lời phỏng vấn báo chí bên lề sự kiện quan trọng này, ngày hôm qua, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thẳng thắn chỉ rõ ý đồ của Trung Quốc khi hạ đặt giàn khoan Hải Dương-981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Dư luận trong nước đặc biệt xúc động khi Thủ tướng khẳng định “Việt Nam không đánh đổi chủ quyền để lấy hữu nghị viển vông”, cho rằng đây là tiếng nói đanh thép về độc lập, tự chủ, chủ quyền của quốc gia, dân tộc trước cộng đồng thế giới. 

Dư luận ủng hộ quan điểm của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về vấn đề Biển Đông - ảnh 1
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế thế giới về Đông Á. (Ảnh: Đức Tám/TTXVN)

Các đại biểu quốc hội Việt Nam đang tham dự kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa 13 đều bày tỏ quan điểm đồng tình với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Ông Trần Du Lịch, đại biểu Quốc hội thành phố Hồ Chí Minh, cho rằng: "Tôi đánh giá những thể hiện của Việt Nam cũng khiến Trung Quốc xem lại cái lợi cái hại trong chính sách của họ. Họ buộc phải xem lại họ được gì khi mà cả cộng đồng thế giới cùng lên án họ. Đối với Việt Nam, điều quan trọng nhất hiện nay là cần sự đoàn kết toàn dân và có phương pháp đấu tranh phù hợp, đồng bộ trên tất cả các mặt".


Còn ông Nguyễn Bá Thuyền, đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng, nhấn mạnh: "Thủ tướng rất nghe ý kiến người dân và thể hiện được bản lĩnh của mình. Theo tôi biển Đông là vấn đề nóng bỏng hiện nay. Xưa chúng ta có khẩu hiệu “Ruộng rẫy là chiến trường; Nhà nông là chiến sỹ; Quốc cày là vũ khí; Hậu phương thi đua với tiền phương. Bây giờ tôi đề nghị đổi lại: “Biển cả là chiến trường; Lưới thuyền là vũ khí; Đất liền thi đua với hải đảo” để động viên nhân dân mình phải giữ biển khơi đó của cha ông".


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trước cộng đồng thế giới khẳng định rằng Việt Nam muốn có hòa bình để phát triển cũng được các đại biểu hoan nghênh./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác