Dư luận về hoạt động của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Hoa Kỳ

(VOV5) - Sáng 29/09, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam về đến Hà Nội, kết thúc thành công chuyến thăm chính thức cộng hòa Pháp và tham dự Phiên thảo luận cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc tại Hoa Kỳ.  Trước đó, ngày 28/09, Thủ tướng đã có bài phát biểu tại phiên thảo luận cấp cao của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và tham dự nhiều hoạt động tại Hoa Kỳ. Các hoạt động này đã để lại những dấu ấn sâu đậm đối với cộng đồng quốc tế.

Dư luận về hoạt động của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Hoa Kỳ - ảnh 1
Tổng Giám đốc IMF ChristineLagarde . Ảnh: vov

Sau buổi làm việc với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế Christine Lagarde cho biết bà đánh giá rất cao cam kết cải cách kinh tế của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đồng thời bày tỏ sự lạc quan về kinh tế Việt Nam:  “Quyết tâm đảm bảo và tăng cường ổn định kinh tế vĩ mô của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khiến tôi đặc biệt ấn tượng. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho thấy ông thực sự am tường về toàn bộ tình hình. Chúng tôi cũng thảo luận về quyết tâm của Thủ tướng trong đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo, và ổn định nền kinh tế thông qua hai yếu tố, thứ nhất là củng cố tài chính và đảm bảo một chính sách tiền tệ vững mạnh, thứ hai là tiếp tục cải tổ hệ thống ngân hàng và khối doanh nghiệp nhà nước. Với chiến lược cải tổ tổng thể đang được thực thi, chắc chắn Việt Nam sẽ đạt được sự ổn định kinh tế và hy vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng từ mức trên 5% hiện nay”.

Dư luận về hoạt động của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Hoa Kỳ - ảnh 2


Ấn tượng về buổi đối thoại với các doanh nghiệp Mỹ của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, bà Josette Sheeran, Chủ tịch Hội châu Á, tổ chức của Mỹ chuyên nghiên cứu và giáo dục về châu Á, cho biết : “Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đưa ra một thông điệp rất rõ ràng đối với cộng đồng doanh nghiệp Mỹ: Việt Nam có tầm nhìn lớn, hoài bão lớn trong phát triển kinh tế và hội nhập với kinh tế thế giới. Hơn nữa, Thủ tướng đã nêu rõ kế hoạch hành động của Việt Nam trong việc giải quyết các thách thức trong nước và để cộng đồng quốc tế thấy rõ rằng Việt Nam thực sự muốn đóng góp hết sức mình cho thế giới. Quan trọng nhất là Thủ tướng đã nói từ đáy lòng mình về những khó khăn trước mắt đối với Việt Nam cũng như cam kết của cá nhân ông. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đưa ra tín hiệu mạnh mẽ, thể hiện sự ủng hộ đối với cải cách kinh tế, sự cởi mở và minh bạch. Thủ tướng cũng nhấn mạnh rằng Việt Nam không muốn sức cạnh tranh bị tụt hậu trên thế giới, muốn tham gia Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương và các hiệp định tự do thương mại và có hoài bão trong việc tạo thêm cơ hội cho người dân. Những thông điệp trên đã được truyền tải một cách rõ ràng tới cộng đồng doanh nghiệp Mỹ”.       

Theo ông Ricardo de Guimaraes Pinto, Đại diện Văn phòng Liên lạc UNESCO tại New York, ông rất ấn tượng về bài phát biểu của Thủ tướng tại phiên họp của đại hội đồng Liên hợp quốc. Bài phát biểu có ý nghĩa rất quan trọng, có sức thuyết phục và tính thời sự.

                                                     Nhật Quỳnh/VOV-Washington

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác