Thủ tướng đối thoại với các tập đoàn hàng đầu Hoa kỳ

(VOV5) - Trong khuôn khổ các hoạt động tham dự Phiên thảo luận chung Đại hội đồng Liên Hợp quốc khóa 68, ngày 27/9, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc đối thoại với các tập đoàn kinh tế hàng đầu của Hoa Kỳ.

Thủ tướng đối thoại với các tập đoàn hàng đầu Hoa kỳ - ảnh 1
Thủ tướng đối thoại với các tập đoàn hàng đầu Hoa kỳ

Trước sự hiện diện của nhiều tập đoàn, công ty hàng đầu Hoa Kỳ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định: Việt Nam mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Hoa Kỳ trên tất cả các lĩnh vực, nhất là kinh tế, thương mại và đầu tư. Việt Nam cũng đang tích cực triển khai có hiệu quả các giải pháp mang tính đột phá chiến lược mà trước hết là tập trung hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng. Việt Nam đang tiến hành đàm phán 6 Hiệp định thương mại tự do quan trọng, đặc biệt là đóng góp tích cực, đẩy nhanh tiến trình đàm phán Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).


Thủ tướng nhấn mạnh: "Việt Nam đang cải cách mạnh mẽ thể chế kinh tế thị trường  để hội nhập sâu rộng hơn nữa, đầy đủ hơn nữa với nền kinh tế thế giới. Cụ thể, chúng tôi đang đàm phán tham gia 6 hiệp định thương mại tự do, hiện nay đang đàm phán và có đóng góp tích cực trong tiến triển TPP, tuy rằng trong 12 thành viên đàm phán TPP thì Việt Nam là 1 nước có trình độ phát triển thấp nhất. Việt Nam sẵn sàng hợp tác với Hoa Kỳ để thúc đẩy đàm phán TPP có thể kết thúc sớm nhất".


Thủ tướng cho rằng Việt Nam-Hoa Kỳ đã tuyên bố nâng quan hệ lên Đối tác hợp tác toàn diện gắn với triển vọng kết thúc sớm đàm phán ký kết Hiệp định Đối tác xuyên Thái bình dương (TPP) sẽ tạo ra bước đột phá mới, đẩy mạnh quan hệ hợp tác kinh tế, thương  mại, đầu tư giữa hai nước ngày càng sâu rộng, thiết thực và hiệu quả. Chia sẻ với nhận định này của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, ông Alexander C.Felman, Chủ tịch Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN, khẳng định: "Chúng tôi đánh gia cao sự ủng hộ mạnh mẽ của ngài Thủ tướng đối với việc tăng cường hơn nữa quan hệ đầu tư kinh doanh giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Có thể nói các thành viên hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ và ASEAN đã có mặt ở Việt Nam từ lâu và họ gửi tới thông điệp mạnh mẽ rằng họ sẽ tiếp tục đầu tư kinh doanh lâu dài ở Việt Nam. Họ cũng rất mong muốn hỗ trợ cho Việt Nam để Việt Nam có thể tham gia thành công vào TPP, để Việt Nam có thể mở rộng thị trường hơn nữa và trở thành điểm đến cho đầu tư và thương mại hơn nữa. Chúng tôi ủng hộ mạnh mẽ Việt Nam tham dự TPP, hy vọng đây sẽ là động lực thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp, các công ty của Việt Nam cũng như Hoa Kỳ. Các nhà đầu tư Hoa Kỳ cũng đang rất mong muốn có những kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh và đầu tư ở Việt Nam khi TPP được hoàn tất".


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định với các nhà đầu tư, các tập đoàn Hoa Kỳ: Chính phủ Việt Nam cam kết không ngừng cải thiện môi trường kinh doanh, tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp nước ngoài nói chung và doanh nghiệp Mỹ nói riêng./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác