Gặp gỡ các chuyên gia quân sự Liên Xô cũ đã từng chiến đấu tại Việt Nam

(VOV5) - Chiều 5/8, tại thủ đô Moscow, Liên bang Nga, diễn ra cuộc gặp lần thứ 43 các chuyên gia quân sự đã từng giúp đỡ Việt Nam trong những năm chiến tranh chống Mỹ. Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Phạm Xuân Sơn khẳng định Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam không bao giờ quên sự giúp đỡ chí tình chí nghĩa và những công lao, cũng như hy sinh mất mát mà nhân dân Liên Xô đã dành cho nhân dân Việt Nam trong những năm kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Đại sứ Phạm Xuân Sơn cũng tin tưởng các chuyên gia quân sự Liên Xô cũ và Nga có mặt tại buổi gặp gỡ sẽ góp phần thúc đẩy và phát triển quan hệ Việt – Nga ngày càng bền vững.

Tại buổi gặp, Chủ tịch Hội các cựu chiến binh quân chủng Phòng không – Thượng tướng Anatoli Khjupenen bày tỏ:“Chúng ta sẽ không bao giờ quên và các bạn đã rất đúng khi tổ chức những buổi gặp gỡ này. Nhân dân và các nhà ngoại giao đều có những thiên chức của mình. Cầu chúc cho ban lãnh đạo của chúng tôi cũng như của các bạn, và tất cả chúng ta ở đây đều phấn đấu phát triển tình hữu nghị giữa hai nước.”

Những người tham dự buổi gặp cũng dành 1 phút mặc niệm những cựu chuyên gia đã mất trong năm qua, đồng thời ôn lại những kỷ niệm sâu sắc trong thời gian công tác tại Việt Nam . 

Phản hồi

Các tin/bài khác