Giải quyết các nhu cầu liên quan đến tôn giáo theo đúng chính sách, pháp luật

(VOV5) -  Ngày 12/7, tại tỉnh Trà Vinh và Đồng Nai, Ban Tôn giáo Chính phủ đã tổ chức hội nghị giao ban công tác tôn giáo 12 tỉnh, thành phố khu vực Tây Nam bộ và Đông Nam Bộ để đánh giá tình hình hoạt động và công tác tôn giáo 6 tháng đầu năm 2012 và đề ra nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.


Theo báo cáo tại Hội nghị, tình hình sinh hoạt tín ngưỡng, công tác phật sự của các tổ chức tôn giáo trên địa bàn Tây Nam bộ đều tuân thủ theo đúng quy định pháp luật. Đời sống của đại bộ phận đồng bào các tôn giáo đang từng bước được cải thiện đáng kể... Các tổ chức tôn giáo đã có sự chủ động phối hợp cùng với Ban Tôn giáo các tỉnh, thành phố, các cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương kịp thời tham mưu giải quyết các nhu cầu của tôn giáo nên không để xảy ra "điểm nóng" về tôn giáo, từ đó, tạo được mối quan hệ gần gũi giữa các tổ chức tôn giáo với các cấp chính quyền địa phương, cơ quan Nhà nước.


Để thực hiện tốt hơn nữa công tác tôn giáo, từ nay đến cuối năm, Ban Tôn giáo Chính phủ yêu cầu Ban Tôn giáo các tỉnh, thành phố tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, phổ biến các chính sách, pháp luật về tôn giáo đến đồng bào có đạo; tập trung hoàn chỉnh Đề án "Tổ chức bộ máy làm công tác tôn giáo các cấp" ; chủ động phối hợp với người đứng đầu các tổ chức tôn giáo để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đồng bào có đạo nhằm tham mưu lãnh đạo tỉnh, thành phố giải quyết kịp thời các nhu cầu và vận động đồng bào tín đồ các tôn giáo sống "tốt đời, đẹp đạo", góp phần tăng cường hơn nữa khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Phản hồi

Các tin/bài khác