Giáo hội Cơ đốc Phục Lâm Việt Nam tổ chức Đại hội đồng lần thứ 2

(VOV5) - Sáng 12.12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Giáo hội Cơ đốc Phục Lâm Việt Nam tổ chức Đại hội đồng lần thứ 2, nhiệm kỳ 2012-2016. Tham dự có ông Phạm Dũng, Thứ trưởng Bộ nội vụ, Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ cùng 400 đại biểu gồm các chức sắc, tín hữu ở 25 tỉnh, thành phố.

Mục đích của đại hội là báo cáo công tác mục vụ nhiệm kỳ 2008-2012, bầu Ban quản trị giáo hội nhiệm kỳ 2 và thông qua kế hoạch nhiệm kỳ 2012-2016. Giáo hội Cơ đốc Phục Lâm Việt Nam là một trong 3 tổ chức Tin lành được Nhà nước công nhận tổ chức tôn giáo sớm, nhất theo quy định mới của Pháp lệnh Tín ngưỡng, tôn giáo.

Tại Đại hội, Mục sư Trần Công Tấn, Hội trưởng Giáo hội Cơ đốc Phục lâm Việt Nam, bày tỏ: “Tôi nghĩ rằng đây là chính sách rất là tốt của Đảng và Nhà nước đối với Tôn giáo phục lâm nói riêng và tất cả tôn giáo nói chung. Hầu hết các nơi có tín đồ chúng tôi đều được tạo điều kiện cho tín đồ chúng tôi sinh hoạt tôn giáo và hoạt động tôn giáo rất là tốt và hỗ trợ cho chúng tôi về mặt tài chính, hỗ trợ cho chúng tôi về mặt tổ chức. Và chủ trương của chúng tôi là bất cứ nơi nào chúng tôi đến đều tập trung dạy dỗ cho người dân ở đó sống tốt đời đẹp đạo, đúng theo pháp lệnh tín ngưỡng mà Nhà nước đã ban hành”.
Được hiết hiện nay, Giáo hội Cơ đốc Phục Lâm Việt Nam có hơn 14.400 tín hữu, 14 hội thánh cơ sở… sinh hoạt tại 25 tỉnh, thành phố của VN.

Phản hồi

Các tin/bài khác