Giao lưu các cán bộ Lào từng học tập tại Việt Nam

Nam. Ảnh: Ngọc Minh/qdnd

Giao lưu các cán bộ Lào từng học tập tại Việt Nam - ảnh 1

Đoàn đại biểu quân sự cấp cao Lào, do Thiếu tướng Su-von Lương-bun-mi, Tổng Tham mưu trưởng QĐND Lào dẫn đầu, thăm Việt Nam tháng 5-2012. Nhiều thành viên trong đoàn đã từng có thời gian học tập, nghiên cứu tại Việt



Tối qua, 12/10, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đã tổ chức giao lưu với các cán bộ Lào từng học tập tại Việt Nam. Phát biểu tại buổi giao lưu, Đại sứ Vn tại Lào Tạ Minh Châu khẳng định Việt Nam luôn giữ gìn, vun đắp, đưa mối quan hệ Việt Nam - Lào ngày càng phát triển đi vào chiều sâu. Việt Nam hết sức trân trọng và đánh giá cao sự đóng góp thiết thực, quan trọng, quý giá của những người bạn Lào đã từng học tập tại Việt Nam trong những năm tháng gian khổ. Đại sứ bày tỏ tin tưởng rằng những tình cảm sâu đậm, thân thương coi nhau như ruột thịt mà người dân và các thầy cô giáo Việt Nam dành cho học sinh Lào sẽ mãi là những kỷ niệm đẹp không phai mờ trong tâm trí họ.


Thay mặt các cán bộ Lào từng học tập tại Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lào Chaleune Yiapaoheu, Bộ trưởng Bộ Công thương Nam Vinhaketh, Giám đốc Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Lào Kikeo Khaykham Khutphaythoun… lần lượt phát biểu cảm tưởng, ôn lại những năm tháng sống và học tập tại Việt Nam. Mặc dù điều kiện thiếu thốn, gian khổ do chiến tranh, nhưng nhân dân Việt Nam đã dành tất cả những điều kiện thuận lợi cho các học sinh Lào. Tình cảm đó đã khắc đậm trong tim mỗi cựu học sinh Lào, là động lực để họ quyết tâm và nỗ lực hết sức vun đắp cho tình hữu nghị đặc biệt Lào - Việt ngày càng phát triển bền vững.


Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin/bài khác