Giao lưu hữu nghị giữa Đại sứ quán Việt Nam và Đại sứ quán Lào tại Trung Quốc

(VOV5)- Đại sứ quán Việt Nam và Đại sứ quán Lào tại Trung Quốc chiều 8/9 tổ chức giao lưu hữu nghị nhân kỷ niệm 50 năm ngày hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao (5/9/1962-5/9/2012), “Năm đoàn kết hữu nghị Việt-Lào” và 35 năm ngày hai nước ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt - Lào (18/7/1977-18/7/2012).

Giao lưu hữu nghị giữa Đại sứ quán Việt Nam và Đại sứ quán Lào tại Trung Quốc  - ảnh 1

Buổi giao lưu diễn ra trong bầu không khí đoàn kết, thắm tình hữu nghị với các môn thi đấu thể thao như cầu lông, bóng bàn và quần vợt. Ngay sau khi các hoạt động thi đấu thể thao kết thúc, Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Nguyễn Văn Thơ cùng Đại sứ Lào tại Trung Quốc Somdy Bounkhoum trao kỷ niệm chương hữu nghị cho các vận động viên của cả hai cơ quan đại diện.

Phát biểu tại buổi giao lưu, Đại sứ Việt Nam tại Trung quốc Nguyễn Văn Thơ nhấn mạnh quan hệ hữu nghị đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt - Lào đã trở thành quy luật thắng lợi của cách mạng mỗi nước, gắn liền với thành công cũng như các bước phát triển tốt đẹp.

Trong bối cảnh tình hình quốc tế phức tạp hiện nay, Việt Nam và Lào cần tiếp tục củng cố, tăng cường, phát triển và làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ đoàn kết đặc biệt giữa hai nước, đưa tình đoàn kết hợp tác Việt-Lào trở thành ngọn lửa bất diệt truyền lại cho các thế hệ mai sau.

Phản hồi

Các tin/bài khác