Giao lưu Nhóm phụ nữ ASEAN tại Trung Quốc

(VOV5) - Hoạt động giao lưu Nhóm Phụ nữ ASEAN tại Trung Quốc đã trở thành truyền thống, góp phần gắn kết các phụ nữ ASEAN.


Giao lưu Nhóm phụ nữ ASEAN tại Trung Quốc - ảnh 1
Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc chụp ảnh chung với đại diện phụ nữ sứ quán các nước ASEAN tại Trung Quốc.


Ngày 01/04, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc tổ chức buổi giao lưu Nhóm phụ nữ ASEAN tại Trung Quốc với sự tham dự của 4 nữ Đại sứ các nước ASEAN tại Trung Quốc, nữ Đại sứ Columbia, đại diện phụ nữ Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Trung tâm ASEAN-Trung Quốc và các nữ cán bộ ngoại giao, phu nhân các nước ASEAN và Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc. Phát biểu chào mừng sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc Đặng Minh Khôi khẳng định người phụ nữ, với tư cách là các đại diện ngoại giao của quốc gia hay là những người vợ, người mẹ trong gia đình, đều có ý nghĩa tích cực cho việc thúc đẩy các hoạt động giao lưu văn hóa, giáo dục, thực hiện các hoạt động xã hội, qua đó, góp phần tăng cường kết nối và củng cố tình đoàn kết giữa các quốc gia.  


Hoạt động giao lưu Nhóm Phụ nữ ASEAN tại Trung Quốc đã trở thành truyền thống, góp phần gắn kết các phụ nữ ASEAN. Đây không chỉ chương trình giao lưu của các đại diện phụ nữ mà còn là một hoạt động ngoại giao quan trọng. Thông qua các tiết mục văn nghệ và ẩm thực, các Đại sứ, đại diện phụ nữ ASEAN, các khách mời Trung Quốc và quốc tế có thể cảm nhận rõ hơn về sự gắn kết của Cộng đồng ASEAN cũng như hiểu rõ hơn về đất nước, con người Việt Nam.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác