Giới thiệu chương trình tôn vinh người hiến máu tình nguyện

(VOV5) - Ngày 10/06 tới tại Hà Nội, sẽ diễn ra “Lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2012” và ngày hội hiến máu lớn mang tên “Tôi thích hiến máu cứu người”. Tại buổi lễ dự kiến tiếp nhận 1 nghìn 500 đơn vị máu. Đó là thông tin của Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện đưa ra sáng nay (06/06).

Giới thiệu chương trình tôn vinh người hiến máu tình nguyện - ảnh 1

Trong số 100 tấm gương hiến máu tiêu biểu được tôn vinh năm nay có 37 người hiến máu từ 20 lần trở lên, 13 người không những đã hiến máu mà còn vận động được hàng trăm người khác cùng tham gia hiến máu. Trong đó, người hiến máu nhiều nhất là ông Vũ Ngọc Linh ở thành phố Hồ Chí Minh với 65 lần hiến máu; dòng họ Hồ ở Lục Ngạn, Bắc Giang đã vận động được hàng ngàn người hiến máu…

Những người hiến máu tình nguyện biêu biểu sẽ tham dự chương trình “Hành trình nhân ái” về Hà Nội và tham gia các hoạt động như chương trình Hội ngộ ba miền, Hành trình về với cội nguồn dân tộc – dâng hương tại Đền Hùng, Lễ báo công dâng Bác; Gặp Phó Chủ tịch nước và tham dự Lễ tôn vinh người hiến máu tình nguyện toàn quốc. Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên cho biết: “Thế giới đã chọn thông điệp ngày hiến máu năm nay là “Mọi người hiến máu đều là anh hùng” nhằm khẳng định ý nghĩa nhân văn sâu sắc của việc tham gia hiến máu tình nguyện và kêu gọi những người đủ sức khỏe, các tổ chức xã hội cùng hưởng ứng tham gia hiến máu. Hiến máu là đem lại cho người khác dòng máu mới để hồi sinh làm trẻ lại dòng máu của mình. Hành động cao đẹp này cần được biểu dương tôn vinh một cách mạnh mẽ hơn”.

Năm 2011, tại Việt Nam có hơn 700 nghìn lượt người hiến máu, trong đó có những cá nhân hiến máu hàng chục lần, có gia đình, dòng họ vận động được hàng trăm lượt người hiến máu thường xuyên, đóng góp hàng trăm đơn vị máu cứu giúp người bệnh. Lượng máu mỗi năm tiếp nhận được tăng trung bình mỗi năm gần 14%. Trong đó, hiến máu tình nguyện tăng khoảng 20%. Các tỉnh, thành phố có lượng máu tiếp nhận lớn như: Hà Nội, Đà Nẵng, Đồng Nai, Cần Thơ và thành phồ Hồ Chí Minh, …/.

Phản hồi

Các tin/bài khác