Hà Nội cần đi đầu cả nước về nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội đồng nhân dân

(VOV5)- Sáng 10/7, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng dự phiên Khai mạc Kỳ họp thứ 5, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội.


Phát biểu tại buổi họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đánh giá cao kết quả thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng của Thành phố và cho rằng những kết quả này sẽ là tiền đề góp phần quan trọng vào việc thực hiện thành công các Nghị quyết của Trung ương và của Thành phố trong năm 2012.


Chủ tịch Quốc hội đề nghị lãnh đạo Thành phố và nhân dân Thủ đô tiếp tục triển khai kịp thời, có hiệu quả các giải pháp để ổn định kinh tế vĩ mô, đồng thời giữ cho được mục tiêu kế hoạch tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.



Theo Chủ tịch Quốc hội, Hà Nội cần tập trung thực hiện tái cơ cấu nền kinh tế và triển khai tốt Nghị quyết về một số giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, hỗ trợ thị trường đã được Quốc hội và Chính phủ thông qua tại kỳ họp thứ 3 vừa qua. Đặc biệt, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng mong muốn Thành phố Hà Nội cần đi đầu trong cả nước về việc tiếp tục đổi mới, nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của Hội đồng nhân dân Thành phố, nhất là các kỳ họp Hội đồng nhân dân. Theo đó, Hội đồng nhân dân thành phố tăng cường hơn nữa hoạt động giám sát tại kỳ họp và trong thời gian giữa hai kỳ họp; đổi mới hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn, đưa hoạt động chất vấn thành một trong những hoạt động thường xuyên, một hình thức giám sát trực tiếp và hiệu quả đối với bộ máy Nhà nước./. 

Phản hồi

Các tin/bài khác