Hoạt động của cộng đồng người Việt tại các nước dịp Tết Nguyên Đán

 

  Hoạt động của cộng đồng người Việt tại các nước dịp Tết Nguyên Đán - ảnh 1
 Đại sứ làm việc với đại diện doanh nghiệp Việt Nam tại Trung tâm thương mại Moscow

Ngày 24-1, Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Phạm Xuân Sơn thăm và làm việc tại Trung tâm thương mại Matxcơva, là nơi có hàng nghìn người Việt nam đang kinh doanh và làm việc. Đại sứ và đoàn công tác đã trao đổi với Ban lãnh đạo Trung tâm thương mại Matxcơva, tiếp nhận từ phía bạn những thông tin về các hoạt động kinh doanh tại Trung tâm thương mại của bà con ta, hiểu thêm hơn những thuận lợi và khó khăn của bà con cộng đồng.

Đồng thời trong chuyến thăm này, Đại sứ cũng nêu những phương án hỗ trợ của Đại sứ quán và chính sách của Việt nam để bạn hiểu thêm về sự quan tâm của Đảng và nhà nước đối với bà con kiều bào. Đại sứ mong muốn cộng đồng người Việt tại Trung tâm thương mại Matxcơva đoàn kết, hỗ trợ nhau trong công việc để cùng phát triển, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam và tăng cường quan hệ Việt-Nga.

Cũng trong các ngày Tết, theo phong tục tập quán người Việt, các vị lãnh đạo Đảng và nhà nước Lào đã đi thăm, tặng quà và chúc tết cộng đồng người Việt tại thủ đô Viêng chăn, thăm nhà và chúc Tết các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và một số doanh nhân Lào gốc Việt có công lao đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội Lào. Ông Nguyễn Duy Trung, Chủ tịch Hội người Việt tại thủ đô Viêng chăn thay mặt bà con Việt kiều cảm ơn sự quan tâm của các vị lãnh đạo cấp cao của Lào, thể hiện chính sách ưu việt của Đảng và nhà nước Lào đề ra trong đó luôn tôn trọng tập quán tín ngưỡng của các cộng đồng dân cư trong xã hội Lào.

PV TT Đài TNVN tại Liên bang Nga và tại Lào

Phản hồi

Các tin/bài khác