Hoạt động kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh

(VOV5) -Nhiều hoạt động kỷ niệm 72 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2013), diễn ra trên cả nước. Trong đó phải kể đến việc Hội đồng Đội Trung ương tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống. Anh Nguyễn Phú Trường, Phó Chủ tịch Hội Đồng đội Trung ương, cho biết: Chúng tôi chú trọng đến việc giáo dục các em truyền thống, giá trị tốt đẹp của thiếu nhi Việt Nam, hướng các em có việc làm cụ thể để phát huy những phẩm chất tốt đẹp của hiếu nhi trong thời kì mới. Đặc biệt, chúng tôi tập trung hướng dẫn các em thi đua thực hiện phong trào nghìn việc tốt, trong đó có lĩnh vực học tập, bảo vệ môi trường, giúp đỡ bạn bè có hoàn cảnh khó khăn, gia đình neo đơn, gia đình chính sách… Thông qua đó để các em đóng góp công sức, phát huy tinh thần tuổi nhỏ làm việc nhỏ, lấy việc tốt của mình làm thành tích chào mừng kỷ niệm thành lập Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.

 

Hoạt động kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh - ảnh 1
Thế hệ măng non Quảng Ninh ngày càng lớn mạnh (Ảnh: Hồng Ngọc)


Đoàn thanh niên các cấp phụ trách, Hội đồng Đội tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Nghệ An” nhằm động viên các em có hoàn cảnh khó khăn học giỏi tiếp tục đến trường…và dự kiến trao 100 suất quà cho 100 trẻ em hoàn cảnh khó khăn học giỏi. Anh Dương Hoàng Vũ, Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh Nghệ An, cho biết: Năm nay thì có nét mới đó là các hoạt động được tổ chức đồng loạt ở các cơ sở, tổ chức các hội thi nghi thức Đội, đội phụ trách sao, một số hoạt động gắn vào đó, chúng tôi có tổ chức các hoạt động liên quan đến phong trào nghìn việc tốt, phong trào kế hoạch nhỏ. Qua đó, vừa rồi chúng tôi có hoạt động trong học sinh học tập tấm gương dũng cảm cứu người của đoàn viên Nguyễn Văn Nam; đồng thời tổ chức các hoạt động vui chơi cho trẻ em nghèo.


Trong dịp này, Hội đồng Đội tỉnh Quảng Ninh tổ chức nhiều hoạt động gắn liền với nội dung của cuộc vận động “Thiếu nhi Quảng Ninh thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”: các phong trào giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” và biểu dương 72 đội viên tiêu biểu trong toàn tỉnh có thành tích xuất sắc trong phong trào Đội. Các cấp Hội, Đội trong toàn tỉnh Cao Bằng tổ chức cho các đội viên thiếu niên nhi đồng về nguồn, thăm các địa chỉ đỏ, Khu di tích lịch sử Pắc Bó, thăm nơi thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. Đội viên thiểu niên tỉnh Cao Bằng còn thi đua thực hiện nhiều phong trào như: “Nói lời hay, làm việc tốt”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Vượt khó học tốt”, "Kế hoạch nhỏ".

 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác