Hội chợ giao dịch hàng hóa xuất nhập khẩu Côn Minh

(VOV5) - Sáng 6/6, Hội chợ giao dịch hàng hóa xuất nhập khẩu Côn Minh lần thứ 20 và Triển lãm hàng hóa các quốc gia Nam Á lần thứ 5 khai mạc tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Tham dự lễ khai mạc có Phó chủ tịch chính hiệp Trung Quốc Hoàng Mạnh Phúc, lãnh đạo chính phủ và doanh nghiệp đến từ hơn 30 nước và khu vực. Đoàn đại biểu chính phủ Việt Nam do Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu tham dự.

Hội chợ giao dịch hàng hóa xuất nhập khẩu Côn Minh - ảnh 1
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thăm gian hàng Việt Nam tại hội chợ

Với chủ đề “Kết nối, hợp tác cùng thắng”, Hội chợ thu hút khoảng 12 nghìn doanh, với hơn 3.000 gian hàng đến từ 10 nước ASEAN, 8 nước Nam Á và các nước khác như Hàn Quốc, Nhật Bản… với các khu triển lãm chuyên đề như cơ điện, tài nguyên sinh học, xúc tiến đầu tư, gia dụng, vật liệu xây dựng, sản phẩm nước ngoài.

Đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham dự hội chợ lần này có hơn 120 doanh nghiệp với 250 gian hàng, trưng bày, giới thiệu các mặt hàng truyền thống của Việt Nam như nông lâm sản, thực phẩm, đồ thủ công mỹ nghệ, trong đó có các thương hiệu nổi tiếng như cà fe Trung Nguyên, giày Bitis, bánh kẹo Kinh đô vv. Đánh giá về hiệu quả các doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ này, bà Lê Thị Hà, Phó Tổng giám đốc công ty ADPEX, một trong những đơn vị tổ chức chính cho các doanh nghiệp VN tham gia hội chợ, cho biết: “Sau hơn 10 năm tổ chức các doanh nghiệp tham gia hội chợ, hiệu quả rõ nhất là số lượng các doanh nghiệp tham gia hội chợ ngày càng đông, từ lúc ban đầu có vài gian hàng đến bây giờ là 250 gian hàng. Nhiều doanh nghiệp đã ký kết hợp đồng được hàng triệu USD tại hội chợ, không những ở tỉnh Vân Nam, mà còn các tỉnh lân cận như Trùng Khánh, Tứ Xuyên, Quý Châu, thậm chí ký kết hợp đồng được với cả các doanh nghiệp từ Hồng Kông, Đài Loan.”

Bà Lê Thị Hà cũng cho biết, hiện nay Vân Nam đang nỗ lực phát triển để trở thành những đầu tầu kinh tế khu vực phía tây nam Trung Quốc. Đây là những cơ hội rất lớn cho doanh nghiệp Việt Nam. Các doanh nghiệp Việt Nam cần tích cực cũng như có chiến lược lâu dài để khai thác thị trương rộng lớn này./.

Phản hồi

Các tin/bài khác