Hội hữu nghị Việt Nam- Lào tổng kết công tác năm 2012

(VOV5)- Sáng nay, tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam-Lào tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2012 và định hướng công tác năm 2013.

Theo đánh giá, năm 2012, Hội hữu nghị Việt Nam-Lào đã tổ chức nhiều hoạt động góp phần quan trọng vào việc củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt-Lào. Trong đó, nổi bật là tổ chức Liên hoan hữu nghị nhân dân Việt Nam-Lào lần thứ 3, mít tinh trọng thể 50 năm quan hệ ngoại giao và 35 năm ngày ký Hiệp ước hữu nghị hợp tác Việt Nam-Lào. Cũng trong năm 2012, Hội hữu nghị Việt-Lào tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tham gia vào Ban tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu lịch sự quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam”…

Ông Vũ Trọng Kim, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam –Lào khẳng định: Chúng ta tổ chức các hoạt động là từ sự lãnh đạo của 2 bên, cho nên các tầng lớp nhân dân với tinh thần đòan kết và hữu nghị đặc biệt đã ảnh hưởng lớn đến quan hệ của 2 nước trong thời gian hiện nay và có ý nghĩa ôn lại lịch sử, nhắc nhở cho thế hệ mai sau. Năm 2013 không phải năm mang tên đoàn kết hữu nghị nhưng các họat động đoàn kết, hữu nghị phải được nâng lên, tiếp tục đà phát triển và làm tốt trong thời gian tới”.

Trong phương hướng năm 2013, Hội hữu nghị Việt Nam-Lào dự kiến tổ chức các hoạt động kỷ niệm nhân ngày lễ lớn của Lào như: Tết cổ truyền Bunpymay tháng 4, Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào ngày 2/12; tổ chức cuộc thi Sinh viên Lào hát tiếng Việt, tạo điều kiện để các sinh viên Lào hiểu về ngôn ngữ, văn hóa Việt Nam, đặc biệt hiểu sâu sắc hơn tình hữu nghị truyền thống Việt Nam-Lào./.

Phản hồi

Các tin/bài khác