Hội nghị Cộng đồng hành động ứng phó biến đổi khí hậu tại đô thị Việt Nam

(VOV5)- Hôm nay (25/07), tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Xây dựng phối hợp với Diễn đàn đô thị Việt Nam tổ chức Hội nghị “Cộng đồng hành động ứng phó biến đổi khí hậu tại đô thị Việt Nam”.


Hội nghị “Cộng đồng hành động Ứng phó với Biến đổi khí hậu tại các đô thị Việt Nam” nhằm xây dựng những định hướng hành động phát triển đô thị Việt Nam trong bối cảnh biến đổi khí hậu toàn cầu, đề xuất các giải pháp kỹ thuật, cơ chế chính sách quản lý phát triển thích ứng với biến đổi khí hậu.


Phát biểu tại Hội nghị, ông Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Bộ xây dựng nhấn mạnh biến đổi khí hậu đang là vấn đề quan tâm của toàn cầu, trong đó có Việt Nam, quốc gia được cảnh báo thuộc nhóm có khả năng rủi ro cao. Do đó, việc định hướng về các hành động của cộng đồng ứng phó với biến đổi khí hậu là rất quan trọng:“ Để có thể giảm thiểu các tác động tiêu cực từ biến đổi khí hậu, nước biển dâng và các thảm họa thiên nhiên khác, các đô thị Việt Nam đứng trước thách thức phải có những giải pháp quyết liệt để nâng cao khả năng thích ứng, dự báo trước những kịch bản biến đổi khí hậu, ứng phó với các tác động cấp bách trước mắt cũng như tiềm ẩn lâu dài. Việc tập trung nghiên cứu, đầu tư ứng phó với biến đổi khí hậu để đảm bảo các mục tiêu phát triển bền vững là một trong những giải pháp quan trọng hàng đầu”./.

Phản hồi

Các tin/bài khác