Hội nghị những biện pháp ứng phó với bệnh truyền nhiễm tại Châu Á

(VOV5) - Sáng 30/10, tại Hà Nội, diễn ra Hội nghị lần thứ 8 về những biện pháp ứng phó với các bệnh truyền nhiễm tại Châu Á. Hội nghị là sáng kiến của Mạng lưới các thành phố lớn Châu Á nhằm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực y tế công cộng để kiểm soát và phòng chống có hiệu quả các bệnh truyền nhiễm ở khu vực.

Hội nghị những biện pháp ứng phó với bệnh truyền nhiễm tại Châu Á - ảnh 1
Tuyên truyền phòng chống bệnh truyền nhiễm trong trường học. (Ảnh: TTXVN)

Tại hội nghị, các chuyên gia của Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội và 12 thành phố lớn khác của Châu Á cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm về biện pháp phòng chống bệnh truyền nhiễm nguy hiểm là cúm A/H5N1, bệnh Lao và các bệnh nhiệt đới. Ông Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế, cho biết:“Trong thập niên gần đây các thành phố Châu Á đang đối mặt với dịch bệnh mới phát sinh là tay chân miệng và đã cướp đi sinh mạng của hàng trăm trẻ em. Và một  số dịch bệnh khác liên tiếp nảy sinh như cúm AH5N1 và đang phải đối mặt với chủng vi rút cúm mới (coronavirut). Sự lan rộng của các dịch bệnh trên toàn cầu một lần nữa trở thành một nội dung quan trọng, khuyến cáo các nước thành viên phải hợp tác chặt chẽ hơn nữa trao đối thông tin thường xuyên hơn nữa để khống chế thành công dịch bệnh.”

Ông Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế, cũng khẳng định Việt Nam là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề bởi các dịch bệnh truyền nhiễm, do đó cần tăng cường hợp tác với các nước trong khu vực nói riêng và thế giới nói chung để hạn chế và phòng chống dịch bệnh có hiệu quả. 

Phản hồi

Các tin/bài khác