Hội nghị phổ biến Thỏa thuận tGCM tại hành phố Hồ Chí Minh

(VOV5) - Đây là Hội nghị lần thứ ba do Bộ Ngoại giao triển khai trong chuỗi các hoạt động tuyên truyền về Thỏa thuận GCM trên toàn quốc.    

Hội nghị phổ biến Thỏa thuận toàn cầu về Di cư hợp pháp, an toàn và trật tự (Thỏa thuận GCM) sẽ diễn ra ngày 11/10/2019, tại Thành phố Hồ Chí Minh do Bộ Ngoại giao phối hợp với Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) tổ chức.

Đây là Hội nghị lần thứ ba do Bộ Ngoại giao triển khai trong chuỗi các hoạt động tuyên truyền về Thỏa thuận GCM trên toàn quốc.    

Hội nghị phổ biến Thỏa thuận tGCM tại hành phố Hồ Chí Minh - ảnh 1 Cuộc họp Ban soạn thảo xây dựng kế hoạch triển khai thỏa thuận của Bộ Ngoại giao Việt Nam (8/2019).- Ảnh Báo Điện tử ĐCS Việt Nam

Tham dự Hội nghị lần này có lãnh đạo, đại diện các tỉnh, thành phố khu vực miền Nam bao gồm Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Bến Tre, Đồng Tháp, Trà Vinh, An Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Kiên Giang, Cà Mau, Cần Thơ, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Tây Ninh, Thành phố Hồ Chí Minh. Hội nghị gồm hai nội dung chính: giới thiệu nội dung của Thỏa thuận GCM và các ưu tiên của Việt Nam trong việc xây dựng kế hoạch triển khai; công tác phòng chống mua bán người của Việt Nam và các biện pháp tuyên truyền đối ngoại.         

Hội nghị cung cấp cho các đại biểu bức tranh tổng quan về tình hình di cư quốc tế của Việt Nam, quá trình Việt Nam tham gia, đàm phán, thông qua Thỏa thuận, các mục tiêu của Thỏa thuận, việc triển khai Thỏa thuận ở cấp độ toàn cầu cũng như tầm quan trọng của tuyên truyền đối ngoại để cộng đồng quốc tế hiểu đúng về kết quả và nỗ lực Việt Nam công tác phòng chống mua bán người.

Hiện nay, Bộ Ngoại giao đang trong quá trình lấy ý kiến của các bộ, cơ quan liên quan đối với dự thảo Kế hoạch triển khai Thỏa thuận GCM.

Vì vậy, Hội nghị sẽ là dịp quan trọng để Bộ Ngoại giao thực hiện tham vấn chính sách với các địa phương, đặc biệt những nơi có đông người Việt Nam di cư ra nước ngoài cũng như người nước ngoài vào Việt Nam sinh sống, làm việc, qua đó giúp bổ sung, hoàn thiện Kế hoạch triển khai sát với thực tiễn, đảm bảo tính khách quan, chính xác và khả thi, góp phần đưa di cư trở thành nhân tố thúc đẩy phát triển bền vững.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác