Hội nghị tham vấn chuyên gia về việc thực hiện Luật thanh niên

(VOV5) - Hội nghị do Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội phối hợp với Quỹ dân số Liên Hợp Quốc tổ chức sáng nay, tại Hà Nội.

Hội nghị tham vấn chuyên gia về việc thực hiện Luật thanh niên - ảnh 1
Hội nghị tham vấn chuyên gia về việc thực hiện Luật thanh niên (Ảnh: Lê Thơm)

Nhiều đại biểu đề nghị, cần sớm sửa đổi, bổ sung Luật thanh niên, trong đó nghiên cứu thống nhất độ tuổi thanh niên trong hệ thống pháp luật của Việt Nam cũng như tiệm cận với quy định quốc tế nhằm tạo điều kiện chăm lo, giáo dục thanh niên, thiếu niên. Các bộ, ban, ngành Trung ương cần thực hiện lồng ghép các mục tiêu của Chiến lược thanh niên với việc tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch của ngành, địa phương. Đồng thời, sớm xây dựng bộ chỉ số đánh giá về thanh niên, cơ sở dữ liệu về thanh niên thống nhất trên toàn quốc…

Theo ông Hà Huy Toàn, Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam, cần ghi nhận ý kiến của thanh niên trong công tác xây dựng chính sách liên quan đến thanh niên:“Cần phát triển bộ công cụ giám sát thực hiện Luật thanh niên để đảm bảo Luật thanh niên được tiến hành đầy đủ. Bộ công cụ giám sát này cũng giúp các đại biểu Quốc hội theo dõi việc thực hiện Luật thanh niên và phản hồi một cách thuận lợi và thiết thực hơn. Chúng ta cần tạo điều kiện thuận lợi khuyến khích sự tham gia của thanh niên trong việc thực hiện các chính sách liên quan đến thanh niên, ghi nhận các ý kiến của họ và đưa vào việc phát triển các chính sách liên quan đến thanh niên. Đặc biệt, chúng ta cần có cơ chế phản hồi để thanh niên phản hồi được các ý kiến của mình đối với các chính sách liên quan đến thanh niên”.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác