Hội nghị thường niên các tổ chức phi chính phủ Na Uy

(VOV5) - Diễn ra ngày 21/5, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định), Hội nghị thường niên các tổ chức phi chính phủ Na Uy do Hội chữ thập đỏ Na Uy tại Việt Nam điều hành.

Hội nghị thường niên các tổ chức phi chính phủ Na Uy  - ảnh 1

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận về các vấn đề như: Cập nhật chính sách hỗ trợ phát triển và các ưu tiên của Chính phủ Na Uy năm 2013 – 2014; cập nhật các tác động của các dự án đang được triển khai tại Việt Nam; đề ra phương hướng, nhiệm vụ cần triển khai trong năm 2014-2015... Phát biểu tại hội nghị, bà Trần Thị Thu Hà, phó Chủ tịch tỉnh Bình Định đánh giá cao những hỗ trợ của các tổ chức phi chính phủ Na Uy, đặc biệt là Hội Chữ thập đỏ Na Uy với dự án “Giảm nhẹ rủi ro thảm họa” (DRR) triển khai từ năm 2010 đến nay.

Theo số liệu thống kê, tổng số dự án viện trợ và khoản viện trợ phi dự án trên địa bàn tỉnh Bình Định trong năm vừa qua có giá trị giải ngân là hơn 1.887.000 USD. Các dự án tập trung giải quyết các vấn đề xã hội như: xóa đói giảm nghèo, phòng chống và giảm nhẹ thiên tai, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, phát triển nông thôn, bảo vệ và chăm sóc trẻ em.

Phản hồi

Các tin/bài khác