Hội nghị toàn quốc về công tác phòng chống tham nhũng

(VOV) - Sáng 7/3, tại Hà Nội, Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng tổ chức Hội nghị toàn quốc sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 khóa 10 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng lãng phí; tổng kết 5 năm thực hiện Luật phòng chống tham nhũng. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng; Thường trực Ban bí thư Lê Hồng Anh; Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó trưởng ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng đồng chủ trì hội nghị.

Hội nghị toàn quốc về công tác phòng chống tham nhũng  - ảnh 1


Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh công tác phòng, chống tham nhũng là nhiệm vụ trọng tâm cấp bách nhất trong xây dựng đảng, xây dựng bộ máy nhà nước hiện nay. Công tác phòng, chống tham nhũng được thực hiện với sự quyết tâm và đồng bộ cao thì mới có thể ngăn chặn, đẩy lùi. Để thực hiện hiệu quả công tác phòng chống tham nhũng, nhiệm vụ đầu tiên là phải tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng và người đứng đầu trong phòng, chống tham nhũng. Các cơ quan kiểm tra của Đảng phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có chức năng phòng chống tham nhũng kiểm tra, giám sát, phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm minh cán bộ, đảng viên có hành vi tham nhũng. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị: “Phải nâng cao hơn nữa quyết tâm, trách nhiệm cao của các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, đặc biệt là vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu. Phải nâng cao hơn nữa vai trò, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đặc biệt ở cấp cơ sở. Phải nâng cao tính tiên phong gương mẫu của đảng viên”.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng nêu rõ một số giải pháp để hoàn thiện thể chế chính sách trong quản lý kinh tế - xã hội, khắc phục cơ chế xin cho, nhất là đối với các lĩnh vực quản lý, sử dụng đất, khoáng sản, thu chi ngân sách cũng như lĩnh vực đầu tư công, những nơi dễ xảy ra tham nhũng./.

 Thành Chung

Phản hồi

Các tin/bài khác