Hội nghị Trung ương 6 khóa 11 tạo dư luận tốt trong đảng viên và nhân dân

(VOV) - Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI kết thúc thành công, hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra. Đây là sự kiện chính trị quan trọng thu hút sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân trong cả nước. Qua theo dõi, cán bộ Đảng viên và nhân dân đánh giá cao những vấn đề liên quan đến các lĩnh vực kinh tế - xã hội, giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ và xây dựng Đảng mà Hội nghị đưa ra bàn bạc lần này.


Những nội dung trong bài phát biểu bế mạc của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được nhiều Đảng viên rất đón nhận và bày tỏ sự tin tưởng tinh thần Nghị quyết Trung ương trung ương 4 và Trung ương 6 sẽ được triển khai thực hiện nghiêm túc và đạt hiệu quả. Tiến sĩ Nguyễn Quốc Dũng, Giám đốc  Học viện Chính trị -  Hành chính  khu vực 4, cho biết: “Lần đầu tiên trong Đảng, những khuyết điểm của Bộ Chính trị và cá nhân Uỷ viên Bộ Chính Trị được công khai. Điều này sẽ tạo ra sức mạnh, sự động viên, cổ vũ, chia sẻ rất lớn trong toàn Đảng, toàn hệ thống chính trị. Tôi nghĩ rằng việc kiểm điểm 1 cách nghiêm túc của cấp trên sẽ là tấm gương để chúng tôi và tất cả đảng viên ở các cấp noi theo”.

 Hội nghị Trung ương 6 khóa 11 tạo dư luận tốt trong đảng viên và nhân dân - ảnh 1
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu bế mạc Hội nghị - Ảnh: VGP


Còn đối với cán bộ đảng viên ở miền Trung, sau khi theo dõi bài phát biểu bế mạc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Thông báo Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI, ông Nguyễn Tam Quý ở Bình Định bày tỏ đồng tình với những nội dung quan trọng vừa được Ban Chấp hành Trung ương Đảng nêu ra tại Hội nghị vừa qua: “Quy hoạch chiến lược về cán bộ chiến lược lâu nay chưa đến nơi đến chốn. Kỳ này đặt vấn đề của Trung ương quy hoạch chiến lược về đội ngũ cán bộ để có đội ngũ cán bộ kế thừa để thực hiện nhiệm vụ của Đảng thời kỳ mới. Phải nói cái đó là hết sức hoan nghênh”.

Nhận xét về kết quả kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể và cá nhân Bộ Chính trị, Ban Bí thư theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Ðảng hiện nay", bà Nguyễn Thị Lý, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng nêu ý kiến: “Qua kết luận của đồng chí Tổng Bí thư theo tôi làm cho toàn đảng toàn dân thấy được trách nhiệm của Bộ Chính trị đặt niềm tin của dân đối với Bộ Chính trị sẽ chính đốn Đảng toàn diện hơn, sâu sắc hơn. Việc kiểm điểm Bộ Chính trị tôi thấy cũng chính đáng vừa có tình, vừa có lý”.


Nhiều người dân cũng đánh giá cao việc Ban Chấp hành Trung ương tập trung thảo luận, cho ý kiến về tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật về đất đai trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Bởi đây là vấn đề được người dân hết sức quan tâm, tuy nhiên người dân cũng kiến nghị cần khảo sát, nghiên cứu kỹ trong quá trình thực hiện, để luật đất đai đối với nhân dân trong thời gian tới có kết quả tốt hơn./.

Phản hồi

Các tin/bài khác