Hội thảo "Bảo đảm an sinh xã hội cho người dân, triển vọng và thách thức"

(VOV5) - Các cơ quan chức năng đã giới thiệu các chính sách mới trong Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) và những thách thức đặt ra trong quá trình triển khai thi hành Luật.


Ngày 10/4, tại thành phố Đà Nẵng diễn ra Hội thảo khu vực miền Trung với chủ đề "Bảo đảm an sinh xã hội cho người dân, triển vọng và thách thức" do Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức.


Hội thảo
Ông Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội phát biểu tại hội thảo. Ảnh: baodansinh.vn


 
Tại Hội thảo, các cơ quan chức năng đã giới thiệu các chính sách mới trong Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) và những thách thức đặt ra trong quá trình triển khai thi hành Luật; cơ chế phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước Trung ương, địa phương nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật bảo hiểm xã hội; vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn trong việc bảo vệ quyền lợi của người lao động tham gia bảo hiểm xã hội. Hội thảo cũng dành nhiều thời gian để các đại biểu tập trung thảo luận, trao đổi những vướng mắc, kiến nghị, đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả triển khai thi hành Luật.

 



Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác