Hội thảo nâng cao năng lực cạnh tranh của Việt Nam

(VOV5)-“Tái xác định lợi thế cạnh tranh của Việt Nam thông qua tăng cường khả năng thích ứng trước các rủi ro” là chủ đề hội thảo khai mạc sáng nay, tại Hà Nội.


Phát biểu khai mạc Hội thảo, Thứ trưởng Bộ ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh trong bối cảnh quá trình tái cấu trúc nền kinh tế diễn ra mạnh mẽ, nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của Việt Nam là nâng cao năng lực cạnh tranh nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế và hạn chế tác động của khủng hoảng toàn cầu.


Hội thảo nâng cao năng lực cạnh tranh của Việt Nam - ảnh 1

Hội thảo về nâng cao năng lực cạnh tranh của Việt Nam. Ảnh: Hà An

Thứ trưởng Bộ công thương Trần Tuấn Anh cho rằng “Nhiệm vụ trung tâm đặt ra cho toàn bộ nền kinh tế của chúng ta cần hướng tới chuyển đổi mô kinh tế, đặc biệt yếu tố quan trọng là nâng cao năng xuất lao động. Năng xuất lao động của chúng ta còn thấp so với các nước trong khu vực và quốc tế. Trong môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt khi toàn cầu hóa đang phát triển nhanh hơn, mức độ sâu hơn, nền kinh tế chúng ta cũng bộc lộ nhiều điểm yếu. Chính phủ quan tâm nâng cao tỷ trọng đóng góp của các nền kinh tế mũi nhọn, đặc biệt hướng tới tăng cường lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ”.


Tại hội thảo, lãnh đạo một số doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam, các chuyên gia kinh tế thảo luận về những lợi thế cạnh tranh của Việt Nam cũng như việc làm thế nào để nâng cao năng lực cạnh tranh của Việt Nam./.

Phản hồi

Các tin/bài khác