Hội thảo phát triển kinh tế mũi nhọn giữa Việt Nam và Lào

(VOV5)- Hôm nay, tại thủ đô Vientiane, CHDCND Lào diễn ra Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề “Hợp tác kinh tế Việt Nam-Lào; phát triển một số ngành kinh tế mũi nhọn tới năm 2020”.

Hội thảo phát triển kinh tế mũi nhọn giữa Việt Nam và Lào - ảnh 1

Gần 80 tham luận được trình bày tại hội thảo.

Hội thảo là một trong những hoạt động chào mừng “Năm đoàn kết, hữu nghị Việt Nam-Lào 2012”. Tham luận của đại biểu tại Hội nghị tập trung vào 4 nhóm vấn đề chính là: định hướng chiến lược hợp tác về kết nối kinh tế Việt Nam-Lào tới năm 2020; tăng cường phối hợp phát triển một số ngành công nghiệp mũi nhọn; đẩy mạnh hợp tác phát triển một số ngành dịch vụ chủ chốt; thúc đẩy hợp tác trong nông nghiệp, lâm nghiệp. Các đại biểu cho rằng cần xác định rõ hơn những khâu then chốt cần tập trung để có thể tạo ra sự kết nối mạnh mẽ, hiệu quả hơn giữa nền kinh tế Việt Nam và Lào.

Các tham luận và ý kiến của các đại biểu sẽ được biên soạn và trình lên Chính phủ hai nước, đóng góp cho hệ thống lý luận khoa học, tham mưu cho Đảng, Chính phủ hai nước về chiến lược và sách lược trong giai đoạn phát triển mới, xứng tầm với mối quan hệ đặc biệt Việt Nam và Lào trên các lĩnh vực./.

Phản hồi

Các tin/bài khác