Hội thảo quốc tế “Nghiên cứu và giáo dục quyền con người ở Việt Nam: Những cơ hội và thách thức”

(VOV5)- Hội thảo do Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam phối hợp Trường Đại học Luật thành phố Hồ Chí Minh, Khoa Luật Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại sứ quán Đan Mạch tại Hà Nội tổ chức ngày 12/11.

Hội thảo có sự tham gia của nhiều chuyên gia đến từ Canada, Đan Mạch, Na Uy, Thái Lan, Thụy sĩ và Việt Nam.

Hội thảo quốc tế “Nghiên cứu và giáo dục quyền con người ở Việt Nam: Những cơ hội và thách thức”  - ảnh 1
Đoàn Việt Nam tham dự hội nghị Phiên họp Cấp cao và Khóa họp 28 Hội đồng nhân quyền của Liên hợp quốc. (Ảnh: Tố Uyên/TTXVN)

Trong thời gian qua những vấn đề về nghiên cứu, giáo dục đào tạo quyền con người ở Việt Nam đã từng bước khởi sắc và đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận. Việt Nam trở thành thành viên của Hội đồng nhân quyền của Liên Hiệp quốc đã chứng minh điều đó.

Hội thảo lần này là diễn đàn mở để các học giả, nhà sư phạm cùng trao đổi, tổng kết về những kinh nghiệm và kết quả đã đạt được trong nghiên cứu và giáo dục quyền con người, cũng như làm rõ những cơ hội và thách thức trong giai đoạn tiếp theo. Các chuyên gia sẽ tập trung thảo luận 4 chủ đề về hiện trạng nghiên cứu và giáo dục quyền con người tại Việt Nam, nhất là trong giai đoạn đổi mới; tác động xã hội của nghiên cứu và giáo dục quyền con người, những cơ hội và thách thức cũng như chia sẻ nhiều kinh nghiệm quốc tế về phương diện này.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác