Việt Nam khẳng định cam kết bảo đảm và thúc đẩy quyền con người

(VOV5) - Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên hiệp quốc, giới thiệu các chính sách và thành tựu nổi bật của Việt Nam trong lĩnh vực bảo đảm quyền con người.

Tại New York, ngày 30/10, Ủy ban về các vấn đề văn hóa, xã hội và nhân đạo thuộc Đại Hội đồng Liên hiệp quốc khóa 70 tiếp tục thảo luận đề mục “Thúc đẩy và bảo đảm quyền con người”. Phát biểu tại phiên họp, Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên hiệp quốc, giới thiệu các chính sách và thành tựu nổi bật của Việt Nam trong lĩnh vực bảo đảm quyền con người, nhấn mạnh Việt Nam coi trọng hợp tác và đối thoại.


Việt Nam khẳng định cam kết bảo đảm và thúc đẩy quyền con người  - ảnh 1
Ủy ban về các vấn đề văn hóa, xã hội và nhân đạo Đại Hội đồng LHQ Khóa 69 tiếp tục phiên thảo luận vấn đề “Thúc đẩy và bảo đảm quyền con người” tại trụ sở chính. Baotintuc.vn


 Với tư cách thành viên có trách nhiệm của Hội đồng nhân quyền, Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các nước, các đối tác trong việc thúc đẩy và bảo đảm quyền con người trên phạm vi toàn cầu. Đại sứ Nguyễn Phương Nga cho rằng cộng đồng quốc tế cần nỗ lực hết sức để bảo đảm hoà bình, ổn định và phát triển bền vững là nền tảng cho thúc đẩy và bảo đảm quyền con người; đồng thời ghi nhận vai trò của Liên hiệp quốc trong thúc đẩy hợp tác và đối thoại giữa các nước trong vấn đề này.

Tại phiên họp, các nước cho rằng nỗ lực quốc tế đã đem lại nhiều kết quả quan trọng trong việc thúc đẩy và bảo đảm quyền con người song quan ngại sâu sắc về tình trạng xung đột, bạo lực cực đoan... Các nước nhấn mạnh Liên hợp quốc cần tiếp tục nỗ lực hỗ trợ các quốc gia giải quyết các thách thức, bảo đảm ngày càng tốt hơn quyền của mọi người dân.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác