Hội thảo về Công trình Xanh tại Việt Nam

(VOV5) - Hội thảo về Công trình Xanh tại Việt Nam do Bộ Xây dựng Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam tổ chức, diễn ra sáng 16/4, tại Hà Nội. Mục đích của hội thảo là nhằm hỗ trợ các dự án công trình xanh ở Việt Nam thông qua sự tiếp cận với các ngành công nghệ và thực tiễn tốt nhất của Mỹ.



Hiện nay, Việt Nam đang đưa “công trình xanh và hiệu quả năng lượng” vào cuộc sống và áp dụng mô hình này vào các công trình xây dựng tại các đô thị trên toàn quốc. Ông Trần Đình Thái, Phó Vụ trưởng Vụ khoa học công nghệ và môi trường, Bộ Xây dựng Việt Nam, cho biết:“Hiện nay Bộ Xây Dựng đang soạn thảo chiến lược phát triển công trình xanh và kế hoạch hành động kèm theo. Đồng thời Bộ cũng phối hợp với Hội đồng công trình xanh Việt Nam biên soạn và xây dựng các tiêu chí đánh giá công trình xanh cho phù hợp với điều kiện Việt Nam. Trong chiến lược phát triển công trình xanh Việt Nam sẽ tích cực phối hợp với các tổ chức trong và ngoài nước để chuyển giao công nghệ, huy động hỗ trợ các nguồn vốn đầu tư vào phát triển công trình xanh ở Việt Nam và thúc đẩy đào tạo các kiến trúc sư thiết kế công trình xanh ở Việt Nam.”


Thời gian tới, Bộ Xây dựng Việt Nam sẽ hỗ trợ các dự án thí điểm ứng dụng các giải pháp sử dụng năng lượng hiệu quả, tiết kiệm tại các toàn nhà ở các đô thị lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh; Xây dựng, cập nhật các dữ liệu về sử dụng năng lượng trong các công trình xây dựng trọng điểm quốc gia./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác