Hơn 20 lao động Việt Nam tại Malaysia nhận được việc làm tại NS Medik

(VOV) - Tính đến ngày 23/4, toàn bộ 23 lao động Việt Nam có nguyện vọng ở lại làm việc đã nhận được việc làm tại các bệnh viện Seberang Jaya và Pulau Penang tại bang Penang, Malaysia.

Hơn 20 lao động Việt Nam tại Malaysia nhận được việc làm tại NS Medik - ảnh 1
Một nữ lao động người VN làm việc tại bệnh viện Malaysia. (Ảnh: Vietnam+)

Những lao động này đã được Công ty NS Medik, công ty được chủ thầu chính FABER chỉ định nhận lao động Việt Nam từ công ty Asmana bố trí chỗ ăn ở tiện nghi gần nơi làm việc. Theo báo cáo của Công ty NS Medik, trong vòng hai ngày tới, toàn bộ 23 lao động Việt Nam sẽ có giấy phép mới và chính thức được hợp pháp hóa. Khi có giấy phép mới, Công ty NS Medik sẽ hoàn tất các thủ tục đăng ký cư trú hợp pháp cho người lao động, bao gồm khám sức khỏe và xin cấp giấy phép lao động. Về phần lương và các quyền lợi khác của lao động, NS Medik sẽ trả cho công nhân Việt Nam ngoài lương cơ bản 21RM/ngày còn có tiền làm thêm giờ và các khoản phụ cấp khác.


23 lao động này nằm trong số 69 lao động của Công ty cổ phần Việt Hà - Hà Tĩnh (VIHATICO) đưa sang làm việc tại bang Penang từ tháng 6/2010 thông qua Công ty cung ứng lao động Asmana. Đến tháng 8/2011, thời điểm hết hạn thị thực năm thứ nhất, Công ty Asmana không đóng thuế và làm thủ tục gia hạn thị thực năm thứ hai cho người lao động, thay vào đó chỉ làm giấy lưu trú đặc biệt, dẫn đến việc chủ thầu chính FABER cắt hợp đồng với Asmana, làm cho 69 lao động Việt Nam mất việc làm kể từ tháng 2/2012. 46 lao động đã trở  về Việt nam, số còn lại có nguyện vọng ở lại Malaysia làm việc./.

Phản hồi

Các tin/bài khác