Họp báo chương trình “Hướng về biên giới, hải đảo quê hương”

(VOV5) - Sáng 26/2, Ban Chỉ Đạo Tây Nam Bộ tổ chức họp báo về chương trình giao lưu nghệ thuật “Hướng về biên giới- biển đảo quê hương”.

Chương trình sẽ diễn ra vào 01/3/2013, tại khu lấn biển, tỉnh Kiên Giang. Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Phong Quang, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, cho biết: Mục đích và ý nghĩa của chương trình này là làm cho mọi người dân Tây Nam Bộ hiểu được ông cha ta từ ngàn xưa đã gìn giữ từng tấc đất biên giới và hải đảo của Tổ quốc Việt Nam chúng ta để trên cơ sở đó các lực lượng vũ trang, nhân dân, các ngành, các cấp hiểu được và có trách nhiệm đóng góp, gìn giữ biên giới và hải đảo của chúng ta.

Ngoài chương trình nghệ thuật với những ca khúc, bài ca cổ ngợi ca vẻ đẹp trù phú của biển đảo quê hương; ngợi ca những người lính luôn chắc tay súng bảo vệ chủ quyền đất nước, chương trình còn giao lưu với những nhân vật đã có những đóng góp trong công tác nghiên cứu và  sinh sống tại nơi Biên giới- Biển đảo. Qua chương trình này, Ban tổ chức trao nhà nghĩa tình đồng đội cho cán bộ, chiến sĩ khó khăn và bà con nghèo nơi biên giới, biển đảo vùng Tây Nam Bộ, đồng thời, động viên khen thưởng các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác lao động  và bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo.


Chương trình giao lưu nghệ thuật “Hướng về biên giới- biển đảo quê hương” được tổ chức nhân kỷ niệm 54 năm ngày thành lập Bộ đội Biên phòng, 24 năm ngày Biên phòng toàn dân và 58 năm ngày thành lập Quân chủng Hải quân./.

 

Phản hồi

Các tin/bài khác