Họp báo giới thiệu "Gặp gỡ hữu nghị Thanh niên Việt – Lào 2012"

(VOV5)- Gặp gỡ hữu nghị Thanh niên Việt Nam – Lào năm 2012 sẽ diễn ra từ ngày 22/08 đến 28/08 tại 4 tỉnh Bolykhamxay, Khammuon, Sanavan và Savanaket của Lào. Đây là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ hai nước nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, 35 năm ký Hiệp ước và hợp tác Việt Nam – Lào và Năm đoàn kết hữu nghị Việt – Lào 2012.

Thông tin này được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho biết tại cuộc họp báo sáng nay tại Hà Nội. Anh Phan Văn Mãi, Bí thư Trung ương Đoàn TNCSHCM cho biết Đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam tham gia chương trình gồm 60 đại biểu, là những đại diện tiêu biểu trên các lĩnh vực học tập, nghiên cứu, lao động sản xuất và công tác Đoàn. Chương trình gồm các hoạt động chính: khởi công dự án Làng hữu nghị thanh niên biên giới Việt Nam – Lào; Tọa đàm về công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi và tăng cường hợp tác thanh niên hai nước; trao tặng các phòng máy tính cho các trung tâm thanh thiếu nhi của các tỉnh mà đoàn đến thăm quan; giao lưu văn hóa, thể thao với thanh niên địa phương…


Anh Phan Văn Mãi cho biết “Việc trao đổi hữu nghị hợp tác giữa Đoàn thanh niên hai nước Việt Nam – Lào diễn ra thường xuyên hàng năm; nhưng trong Năm Đoàn kết, Hữu nghị Việt – Lào thì các hoạt động của tuổi trẻ được tăng cường, đa dạng và đầu tư tư hơn. Bên cạnh các hoạt động hữu nghị như các chuyến thăm lẫn nhau, giao lưu văn hóa, giao lưu thanh niên; thì chúng ta chú ý tới những hợp tác có chiều sâu, ví dụ chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp hoạt động trong công tác thanh niên và trong hợp tác của tổ chức Đoàn hai nước”.

Gặp gỡ hữu nghị thanh niên Việt – Lào là dịp để tăng cường giao lưu, hiểu biết lẫn nhau giữa Đoàn thanh niên và tuổi trẻ hai nước, góp phần giáo dục cho thanh niên về quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt Việt Nam – Lào; khẳng định quyết tâm, trách nhiệm và phát huy vai trò xung kích của thanh niên hai nước trong việc giữ gìn, củng cố và tăng cường hơn nữa mối quan hệ truyền thống, thủy chung, trong sáng của nhân dân  hai nước Việt – Lào./.

Phản hồi

Các tin/bài khác