Họp báo quốc tế về kết quả kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa 13

(VOV5)- Ngay sau Lễ bế mạc kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa 13, chiều nay (21/6), Văn phòng Quốc hội tổ chức họp báo công bố kết quả kỳ họp.


Tại cuộc họp báo, phó Chủ nhiệm văn phòng Quốc hội Nguyễn Sĩ Dũng cho biết: Tại kỳ họp này, hoạt động giám sát của Quốc hội tiếp tục được cải tiến, có nhiều đổi mới về quy trình thủ tục, do đó chất lượng công tác giám sát cũng được nâng lên rõ rệt; đã có 172 chất vấn của 88 đại biểu Quốc hội về nhiều vấn đề nóng bỏng của cuộc sống, ban hành nghị quyết về chất vấn.


Quốc hội cũng rất quan tâm tới việc đổi mới, nâng cao chất lượng kỳ họp; trong đó có việc đại biểu quốc hội được tạo điều kiện nhiều hơn đối với sáng kiến lập pháp của mình; vai trò của các ủy ban trong việc thẩm định ngân sách cũng được đề cao mà không chỉ có Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội, để góp phần cho hoạt động của quốc hội ngày càng thực chất hơn.


Trả lời các câu hỏi của báo chí về việc giám sát trách nhiệm của các Bộ trưởng đã làm trước Quốc hội, Chủ nhiệm văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc trả lời: Việc thực hiện lời hứa chính vì chúng ta có nghị quyết về chất vấn mà chiều nay vừa thông qua với số phiếu rất cao, đó chính là chế tài giám sát thực hiện lời hứa của các bộ trưởng trước cử trì cả nước… Các bộ trưởng đến kỳ họp phải báo cáo việc thực hiện lời hứa trước cử tri. Tới đây chúng ta sẽ tiến hành lấy phiếu tín nhiệm hàng năm đối với các vị trí mà quốc hội bầu và phê chuẩn, thì đương nhiên Quốc hội cũng tiến hành giám sát và uy tín nếu ai không trả lời thì uy tín giảm, đương nhiên các bộ trưởng phải đảm bảo để giữ uy tín trước cử tri./.

Phản hồi

Các tin/bài khác