Họp mặt mừng nhà báo Phan Quang 85 tuổi

(VOV5) - Sáng nay (14/5), tại thành phố Hồ Chí Minh, Hội nhà báo Việt Nam và Tạp chí Người làm báo tổ chức buổi họp mặt mừng nhà báo Phan Quang 85 tuổi.

Họp mặt mừng nhà báo Phan Quang 85 tuổi - ảnh 1
Nhà báo lão thành Phan Quang

Trong 60 năm hoạt động không mệt mỏi, nhà báo Phan Quang là cây bút năng nổ của Báo Cứu Quốc Liên khu 4 trong kháng chiến chống thực dân Pháp. Hòa bình lập lại, ông về làm việc tại báo Nhân dân.

Sau Đại hội VI của Đảng, ông từng trải qua các cương vị: Thứ trưởng Bộ Thông tin, là đại biểu Quốc hội, Phó Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại của Quốc Hội (3 khóa), Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam hai nhiệm kỳ, Tổng giám đốc Đài TNVN…

Tại buổi gặp mặt, ông Lê Quang Trang, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam khẳng định: “Nhà báo Phan Quang cũng là một nhà văn có rất nhiều đóng góp tốt cho sự nghiệp văn học cách mạng. Trước hết phải nói đến những trang văn xuôi, ông viết báo nhưng những bài báo của ông thấm đẫm chất văn. Đặc biệt là về ký, không chỉ giàu chất tư liệu, giàu suy nghĩ mà còn gắn bó với đời sống. Có tác động rất lớn vào sự phát triển của đất nước”./.

Phản hồi

Các tin/bài khác