Hợp tác thực thi pháp luật trên biển các nước vùng Vịnh Thái Lan

(VOV5) - Sáng nay (05/11), tại Hà Nội, diễn ra Hội nghị cấp chuyên viên về sáng kiến hợp tác thực thi pháp luật trên biển các nước vùng Vịnh Thái Lan.

Tham dự có Đại sứ Hợp chúng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam David Shear và đại diện cơ quan thực thi pháp luật trên biển các nước Thái Lan, Campuchia, Malaysia và Việt Nam.

Hợp tác thực thi pháp luật trên biển các nước vùng Vịnh Thái Lan - ảnh 1
Quang cảnh hội nghị. (Ảnh: Trọng Đức/TTXVN)

Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát biển Việt Nam, Đại tá Ngô Ngọc Thu cho rằng cơ quan thực thi luật pháp trên biển mỗi nước có vai trò quan trọng trong việc tăng cường xây dựng lòng tin, sự hiểu biết lẫn nhau; cần tích cực ủng hộ và tham gia vào củng cố, xây dựng cơ sở pháp lý, thống nhất nguyên tắc thực thi pháp luật trên biển.

Đại tá Ngô Ngọc Thu nhấn mạnh:  “Cảnh sát biển Việt Nam mong muốn các nước trong Vùng Vịnh Thái Lan cùng nhau thúc đẩy hợp tác với các hình thức hợp tác thiết thực, cụ thể, thích hợp với những điều kiện và khả năng của mỗi quốc gia. Trong đó có các lĩnh vực đáng chú ý như các hoạt động giao lưu, chia sẻ thông tin, xây dựng năng lực, phối hợp đào tạo và huấn luyện chung, thiết lập đường dây nóng để giải quyết các sự cố trên biển, tuần tra chung diễn tập tìm kiếm cứu nạn và ứng phó thảm họa trên biển”

Đại sứ Hợp chúng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam David Shear khẳng định Hoa Kỳ cùng các đối tác khác như Nhật Bản, Australia đang ủng hộ, hỗ trợ kỹ thuật cho chương trình sáng kiến này nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác với các nước ASEAN, góp phần đảm bảo thực thi pháp luật trên biển.

Phản hồi

Các tin/bài khác