Hướng đến 1 triệu nhân lực công nghệ thông tin vào năm 2020

(VOV5) - Sáng nay, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức lễ ký kết phối hợp phát triển và ứng dụng Công nghệ Thông tin giai đoạn 2012-2017.

Mục tiêu của chương trình là nhằm phối hợp đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực trẻ công nghệ thông tin, hướng đến mục tiêu 1 triệu nhân lực công nghệ thông tin vào năm 2020.

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng ban chỉ đạo Quốc gia về công nghệ thông tin, nhấn mạnh: “Có 4 nội dung để chúng ta cần bàn gắn  với thanh  trong thời gian tới. Thứ nhất,  nên xây dựng 1 web về việc làm cho thanh niên công nghệ thông tin. Thứ 2,  hạ tầng có sẵn, cần phát huy để ở đâu có  cáp quang, ở đâu có điểm văn hóa, có máy tính thì thanh niên sẽ đưa được internet dần dần đến các gia đình. Biến mỗi điểm văn hóa xã thành một điểm internet của cộng đồng và của địa phương. Thứ 3, Bộ Thông tin truyền thông sắp trình Chính phủ chương trình máy tính kết nối mạng tri thức để sản xuất 1 triệu máy tính kết nối với các mạng trong cả nước. Máy tính này nên đặt mã nguồn mở và phải làm thế nào để phần mềm này do chính các đoàn viên thanh niên tham gia phát triển. Thứ 4, trong các ứng dụng mà đoàn thanh niên đang triển khai, phải coi đây là diễn đàn để thanh niên có quyền được bày tỏ ý kiến và cũng là chỗ để thanh niên nghe ý kiến của người dân, của chính phủ và Chính phủ cũng có cơ hội nói lại".

Chương trình phối hợp giữa Trung ương Đoàn TNCSHCM với Bộ Thông tin và truyền thông cũng khuyến khích thanh thiếu niên tham gia hoạt động nghiên cứu, phát triển; tuyên truyền nâng cao nhận thức về công nghệ thông tin và đẩy mạnh hợp tác quốc tế về công nghệ thông tin./.

 

Phản hồi

Các tin/bài khác