Hướng tới một nền y tế công bằng, hiệu quả và phát triển

(VOV5)- Hội nghị “Tăng cường y tế cơ sở cho chăm sóc sức khỏe ban đầu hướng tới bao phủ chăm sóc toàn dân” diễn ra sáng nay (24/3), tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế. 


Hội nghị thu hút sự tham dự của hơn 300 đại biểu đến từ các bộ, ban, ngành, đơn vị tổ chức trong và ngoài nước. Hiện nay, VN có gần 11.000 trạm y tế xã với hàng trăm ngàn cán bộ y tế. Hiệu quả hoạt động của hệ thống y tế của Việt Nam, đặc biệt là tuyến y tế cơ sở được nhiều tổ chức quốc tế và các nước đánh giá cao. Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và đề xuất các giải pháp đột phá, khả thi cho việc xây dựng y tế cơ sở về các mặt: nhân lực, cơ sở hạ tầng, cơ chế tài chính, chính sách thu hút và đãi ngộ cán bộ nhằm đẩy mạnh việc chăm sóc sức khỏe ban đầu, hướng tới bao phủ sức khỏe toàn dân, tiến tới xây dựng một nền y tế công bằng, hiệu quả và phát triển.


Hướng tới một nền y tế công bằng, hiệu quả và phát triển - ảnh 1
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm bệnh nhân điều trị tại Trung tâm điều trị quốc tế, Bệnh viện Trung ương Huế


Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Việt Nam còn nhiều khó khăn nhưng chúng ta luôn dành mối quan tâm đầu tư dành cho người nghèo, thu nhập thấp; được các tổ chức quốc tế đánh giá là so với các nước có trình độ phát triển kinh tế tương đương thì nên  y tế của Việt Nam có nhiều điểm tiến bộ. Không chỉ mạng lưới y tế bao phủ đến nhân dân ở tất cả các thôn, bản; mà ngay trong lĩnh vực kỹ thuật cao chúng ta có những đóng góp rất tốt./. 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác