Khách du lịch nước ngoài xông đất Việt Nam

(VOV5) Ngành du lịch Việt Nam vui mừng đón các du khách nước ngoài đầu tiên xông đất. Trong ngày 23/1 (tức 1 Tết) có hơn 1.400 khách du lịch Trung Quốc qua cửa khẩu quốc tế Lào Cai vào Việt Nam với hành trình đi sâu vào nội địa thăm danh thắng vịnh Hạ Long, các điểm du lịch nổi tiếng phía Nam. Đây là tín hiệu lạc quan để Lào Cai đón 1 triệu lượt khách trong năm 2012.


Khách du lịch nước ngoài xông đất Việt Nam  - ảnh 1


Năm 2011, tổng lượng khách du lịch tới Lào Cai đạt hơn 900.000 lượt người, doanh thu 1.000 tỷ đồng. Theo ông Lê Anh Đại, giám đốc Công ty du lịch lữ hành Quốc Tế Bình Minh tuần lễ vàng của người Trung Quốc cũng là cơ hội vàng cho các công ty du lịch lữ hành quốc tế Việt Nam: “Chúng tôi đã chuẩn bị lực lượng hướng dẫn viên, các dịch vụ cung cấp như xe ô tô vận tải, vé tàu cho khách du lịch. Năm nay công ty chúng tôi đón từ 300 đến 500 khách đi bằng thẻ thông hành xuất nhập cảnh và có hai loại hình, loại thứ nhất vào Hạ Long đi bằng tàu, loại thứ hai Hà Nội - Hạ Long - Ninh Bình đi bằng xe ô tô và loại thứ ba là khách Trung Quốc họ tự lái xe đi tham quan du lịch. Nói chung là khách đi một, hai ngày đi tham quan Sapa thì các dịch vụ rất thuận tiện.


Cùng ngày, hơn 250 du khách từ vùng Viễn đông Nga trên 2 chuyến bay quốc tế đáp xuống cảng hàng không quốc tế Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) trước sự đón tiếp nhiệt tình của lãnh đạo địa phương. Lãnh đạo Công ty Ánh Dương, đơn vị thiết lập tuyến tour này cho biết 3 vị khách Nga đầu tiên đã được tặng 3 phần quà đặc biệt đó là được sử dụng miễn phí các dịch vụ du lịch nổi tiếng ở Nha Trang. Năm 2012, ngành du lịch Khánh Hòa phấn đấu đón 500 nghìn lượt khách quốc tế./.

Phản hồi

Các tin/bài khác