Khai mạc đại hội đồng tổng hội báp tít Việt Nam

(VOV5) - Sáng 16/11, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng hội Báp tít Việt Nam ( Ân Điển- Nam Phương), một trong 10 tổ chức Tin lành đã được Nhà nước công nhận và cấp đăng ký hoạt động tôn giáo, khai mạc Đại hội đồng lần thứ 2. Đại hội đồng lần thứ 2 của Tổng hội Báp tít Việt Nam nhằm tổng kết công tác mục vụ nhiệm kỳ 2008-2012, bầu ra Ban chấp hành Tổng hội và đề ra kế hoạch hoạt động nhiệm kỳ 2012-2016.


Khai mạc đại hội đồng tổng hội báp tít Việt Nam - ảnh 1
Đạo Tin lành không thờ tranh ảnh, hình tượng cũng như di vật, ở khu vực cung thánh chỉ có một cây thánh giá to. (Nguồn: btgcp.gov)


Từ năm 2008 đến nay, Ban chấp hành Tổng hội Báp tít Việt Nam do mục sư Lê Quốc Chánh làm chủ tịch đã cùng với các chức sắc, tín đồ sinh hoạt và hoạt động tôn giáo thuần túy, tuân thủ pháp luật, theo phương châm “Sống phúc âm, phục vụ Chúa, trung thành với Tổ quốc và dân tộc”. Tổng hội Báp tít Việt Nam được Ban Tôn giáo Chính phủ cấp đăng ký hoạt động tôn giáo ngày 18/11/2006. Đến nay, Tổng hội có hơn 4 ngàn tín đồ, 9 hội thánh cơ sở, 55 điểm nhóm, sinh hoạt tại 22 tỉnh, thành phố. Phát biểu tại lễ khai mạc Đại hội đồng lần thứ 2 của Tổng hội Báp tít Việt Nam, ông Bùi Thanh Hà, Phó trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ, nêu rõ:  “Nhà nước thực hiện nhất quán chính sách tôn trọng, đảm bảo tự do tín ngưỡng tôn giáo của nhân dân. Các tôn giáo đều bình đẳng trước pháp luật. Việc ban hành và thực thi các chính sách về tôn giáo đã đáp ứng được những nguyện vọng chính đáng của đồng bào các tôn giáo nói chung, đồng bào theo đạo Tin lành nói riêng. Những kết quả đạt được là minh chứng cụ thể cho chính sách tôn giáo của Đảng, nhà nước, là động lực để đồng bào các tôn giáo đoàn kết, gắn bó trong khối đại đoàn kết dân tộc.”/.

Phản hồi

Các tin/bài khác