Khai mạc ĐH Đoàn TNCSHCM thành phố Hồ Chí Minh, nhiệm kỳ 2012 -2017

(VOV) Sáng 4/11, Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hồ Chí Minh lần IX nhiệm kỳ 2012-2017  khai mạc với Chủ đề “Tuổi trẻ thành phố yêu nước, nâng cao ý thức công dân, trau dồi lý tưởng cách mạng, rèn đức luyện tài, vì thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình”.


Khai mạc  ĐH Đoàn TNCSHCM  thành phố Hồ Chí Minh, nhiệm kỳ 2012 -2017  - ảnh 1
Các đại biểu đến từ trường ĐH dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP.HCM lần IX, nhiệm kỳ 2012 - 2017 - Ảnh: Minh Đức


Trong nhiệm kỳ 2007-2012, thành phố Hồ Chí Minh có 4,3 triệu lượt đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện với giá trị làm lợi đạt hơn 187 tỷ đồng. Mục tiêu của tuổi trẻ TPHCM đặt ra trong 5 năm tới, là: xây dựng nguồn nhân lực, đào tạo nâng cao tay nghề cho hơn 100 ngàn bạn trẻ; đẩy mạnh công tác xây dựng nông thôn mới, vì biên giới hải đảo; trang bị kỹ năng thực hành xã hội cho 200 ngàn thanh thiếu nhi; quy hoạch đào tạo cán bộ Đoàn. ..Phát biểu tại Đại hội, anh Nguyễn Văn Hiếu, Bí thư Thành ủy đoàn thành phố Hồ Chí Minh khóa VIII cho biết: Chúng tôi thấy xuyên suốt thời gian qua lãnh đạo TP hết sức quan tâm đến  công tác thanh niên chính điều đó nhiệm kỳ qua chúng tôi gặt hái nhiều thành công, trong đó có việc tạo cơ chế đoàn Thanh niên hoạt động về cán bộ, cơ chế thu hút nhân lực, nhân tài trẻ. Đối với Thành Đoàn thì thới gian tới sẽ kiến nghị với thành phố để liên tịch với các sở ngành một mặt phát huy được chuyên môn của sở ngành. Chúng ta có lực lượng trẻ trí thức thì cùng tham gia gắn với các sở ngành để giải quyết những vấn đề khó bức xúc cho thành phố.

Phản hồi

Các tin/bài khác