Khai mạc Diễn đàn Kinh tế Mùa xuân 2013 tại Nha Trang

(VOV5)- Diễn đàn Kinh tế Mùa xuân năm 2013 khai mạc sáng nay, 5/4, tại Thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Khai mạc Diễn đàn Kinh tế Mùa xuân 2013 tại Nha Trang - ảnh 1
(Ảnh: vinacorp.vn)


Phát biểu khai mạc Hội thảo, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Nguyễn Văn Giàu cho rằng tái cơ cấu nền kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng là vấn đề lớn của một quốc gia, được thực hiện trong thời gian dài. Năm qua, Việt Nam đã tập trung vào tái cơ cấu đầu tư, trước hết là đầu tư công; Tái cơ cấu hệ thống tài chính tiền tệ, trọng tâm là hệ thống ngân hàng thương mại và các định chế tài chính; Tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước, trọng tâm là các tập đoàn và tổng công ty Nhà nước. Vấn đề sắp tới là đưa những chủ trương, chính sách thành những hành động cụ thể, tạo bước đột phá cho nền kinh tế.

Về vấn đề tái cơ cấu hệ thống tài chính tiền tệ, Tiến sĩ Nguyễn Đình Cung, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Quản lý kinh tế Trung ương, cho rằng: “Tái hệ thống ngân hàng, tín dụng thì chúng ta có tái cơ cấu các ngân hàng yếu kém. Hiện chúng ta đã có phương án tái cơ cấu 9 ngân hàng yếu kém . Tuy nhiên hợp nhất các ngân hàng yếu kém lại thì không tạo nên một ngân hàng tốt. Sáp nhập một ngân hàng yếu kém với lại một ngân hàng tốt chưa chắc đã tạo ra một ngân hàng tốt. Ngoài ra việc xử lý nợ xấu chúng ta làm chưa triệt để và cần đẩy mạnh trong thời gian tới”.

Diễn đàn Kinh tế Mùa xuân 2013 nhằm đề xuất chính sách kinh tế thiết thực cho năm 2013. Những ý kiến đóng góp của các chuyên gia kinh tế trong Diễn đàn sẽ là thông tin quan trọng để Ủy ban Kinh tế, cùng với các cơ quan của Quốc hội xây dựng Báo cáo thẩm tra có chất lượng trình Quốc hội tại kỳ họp thứ sắp tới.

Phản hồi

Các tin/bài khác