Khai mạc Hội chợ Thương mại quốc tế Tịnh Biên–An Giang năm 2013

 (VOV5) - Tối 28/5, tại Khu công nghiệp Xuân Tô huyện Tịnh Biên, khai mạc Hội chợ Thương mại quốc tế Tịnh Biên–An Giang năm 2013. Đây là dịp để các doanh nghiệp trong, ngoài nước gặp gỡ, trao đổi, quảng bá sản phẩm đến với người tiêu dùng và tăng cường hợp tác đầu tư.

Khai mạc Hội chợ Thương mại quốc tế Tịnh Biên–An Giang năm 2013 - ảnh 1



Đây là một sự kiện văn hóa-kinh tế thường niên mang tầm cỡ quốc tế, nhằm thúc đẩy việc trao đổi thương mại, thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị, hợp tác láng giềng giữa 2 quốc gia Việt Nam, Campuchia. Đồng thời, góp phần đẩy mạnh việc tiêu thụ các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao tại vùng biên giới, đặc biệt là phục vụ cho nhân dân 2 tỉnh giáp biên với Việt Nam là Takeo và Kandal. Ông Nguyễn Ngọc Em, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang cho rằng: Tôi hy vọng rằng các doanh nghiệp trong vùng cũng như Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có sự quan tâm nhiều hơn nữa đến thị trường Campuchia, doanh nghiệp Campuchia. Qua đó thúc đẩy trao đổi hàng hóa nhiều hơn nữa. Bởi hàng hóa qua cửa khẩu tỉnh An Giang là rất cao.”

Hội chợ Thương mại quốc tế Tịnh Biên–An Giang năm nay có quy mô trên 500 gian hàng, với 250 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia. Thông qua hội chợ lần này sẽ góp phần khai thác tiềm năng, phát triển kinh tế biên mậu, nâng cao vị thế của tỉnh đầu nguồn khu vực ĐBSCL. Đồng thời, tạo điều kiện cho hàng hóa các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu long và Thành phố Hồ Chí Minh tiếp cận với thị trường Campuchia và các nước ASEAN.

Phản hồi

Các tin/bài khác