Khai mạc Hội nghị cấp cao Báo chí châu Á lần thứ 9

(VOV5) - Hội nghị cấp cao Báo chí châu Á lần thứ 9 (Asian Media Summit - AMS 2012) với chủ đề “Tạo dấu ấn: Báo chí trong xã hội hôm nay” khai mạc sáng 29/05, tại thủ đô Bangkok, Thái Lan.

Khai mạc Hội nghị cấp cao Báo chí châu Á lần thứ 9 - ảnh 1



Các bài phát biểu tại hội nghị đều tập trung nêu bật vai trò ngày càng quan trọng của các phương tiện báo chí cũng như mạng xã hội, blog trong sự phát triển xã hội. Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Dương Tân Nguyên, Tổng giám đốc Viện Phát thanh - Truyền hình châu Á – Thái Bình Dương (AIBD), cho biết:“Báo chí trong tương lai sẽ trải qua một giai đoạn sôi động. Công nghệ mới và Internet đang tạo ra cơ hội cũng như thách thức.

Khai mạc Hội nghị cấp cao Báo chí châu Á lần thứ 9 - ảnh 2

Không nghi ngờ gì nữa, phát thanh, truyền hình với vị trí vốn có sẽ kiểm tra những cơ hội và thách thức đó. Trong Hội nghị cấp cao Phát thanh - Truyền hình châu Á 2012 tại Bangkok, 700 đại biểu từ hơn 50 quốc gia sẽ thảo luận về ảnh hưởng, định hướng của báo chí trong xã hội, cộng đồng, môi trường. Qua đó, giúp phát thanh - truyền hình Châu Á – Thái Bình Dương đạt tầm cao mới”.

Khai mạc Hội nghị cấp cao Báo chí châu Á lần thứ 9 - ảnh 3
 Đoàn đại biểu Đài Tiếng Nói Việt Nam tại Hội nghi



Trong ngày 29 và 30/05, hội nghị sẽ thảo luận 6 chủ đề, sửa đổi và thông qua nội dung mới bổ sung cho Tuyên bố Bangkok 2003, tuyên bố đầu tiên của AMS. Đoàn đại biểu Đài Tiếng nói Việt Nam do Phó Tổng giám đốc Vũ Hải dẫn đầu tham dự hoạt động của hội nghị, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm cho ban tổ chức với tư cách chủ nhà của Hội nghị cấp cao Báo chí châu Á lần thứ 8 tổ chức tại Hà Nội năm 2011./.

Phản hồi

Các tin/bài khác