Khai mạc Hội nghị thứ 31 của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc

(VOV5) - Sáng nay15/03, tại Hà Nội, diễn ra lễ khai mạc Hội nghị thứ 31 của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Hội nghị lần thứ 31 của tổ chức FAO vùng Châu Á -Thái Bình Dương diễn ra trong bối cảnh tình hình an ninh lương thực và đói nghèo trên toàn cầu cũng như vùng Châu Á – Thái Bình Dương vẫn còn là một thách thức to lớn cản trở việc hoàn thành mục tiêu Thiên niên kỷ giảm tỷ lệ người đói nghèo trên thế giới xuống một nửa vào năm 2015. Ở phần lớn các quốc gia ở vùng Châu Á- Thái Bình Dương, nông nghiệp có vị trí quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội, luôn gắn liền với an ninh lương thực và giảm đói nghèo ở nông thôn.

Khai mạc Hội nghị thứ 31 của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc - ảnh 1
Ảnh: Internet

Thời gian qua, nhiều quốc gia trong trong vùng đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn để phát triển nông nghiệp, đặc biệt sản xuất lương thực. Nhiều quốc gia đã đổi mới chính sách, tăng mạnh đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn và nhiều thành công đã được ghi nhận. Tuy nhiên, ở nhiều nơi vẫn đang đòi hỏi phải có những nỗ lực cao hơn để mục tiêu giảm đói nghèo đạt được nhanh hơn, bền vững hơn. Phát biểu tại lễ khai mạc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết:“ Trong nhiều thập kỷ qua, nhờ sự nỗ lực của mỗi quốc gia và sự hỗ trợ tích cực các tổ chức quốc tế, đứng đầu là FAO, sản xuất lương thực trên thế giới đã đạt được những thành tựu to lớn, an ninh lương thực được cải thiện, nhiều quốc gia đã vươn lên tự túc được lương thực. Hiện nay nhiều nước cũng đang tích cực cơ cấu lại nền nông nghiệp theo hướng nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, đảm bảo an ninh lương thực bền vững hơn, bao gồm cả an ninh dinh dưỡng gắn với bảo vệ môi trường sinh thái”

Hội nghị FAO khu vực Châu Á- Thái Bình Dương lần thứ 31 với chủ đề trọng tâm là an ninh lương thực và giảm đói nghèo ở nông thôn, tập trung thảo luận nhiều vấn đề thiết thực đang đặt ra nhằm đảm bảo một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân trong khu vực và đóng góp vào nỗ lực giảm đói nghèo trên thế giới./. 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác